Càng về cuối phim, những cảnh quảng cáo cho các thương hiệu càng
xuất hiện một cách lộ liễu với tần suất liên tục khiến bộ phim Hậu duệ
của mặt trời đang gặp phải những chỉ trích gay gắt từ dư luận, Mydaily đưa
tin.
Những cảnh ăn uống, sử dụng tính năng của xe hơi như thế này xuất hiện rất nhiều trong ‘Hậu duệ của mặt trời’ - Ảnh: Chụp màn hình video |
Hậu duệ của mặt trời kết thúc tập cuối vào tối 14.4 với tỷ lệ người xem đạt kỷ lục là 38,8%. Tuy nhiên, càng hoan hỉ với cái kết viên mãn của hai cặp nhân vật chính bao nhiêu thì người hâm mộ lại khó chịu với việc các nhà sản xuất lạm dụng các phân đoạn phim để lồng quảng cáo bấy nhiêu. Điều đáng nói, càng về cuối phim, khi mà Hậu duệ của mặt trời đã sở hữu lượng người xem kỷ lục thì những phân cảnh này càng xuất hiện dày đặc.
Những hình ảnh về thương hiệu thức ăn, đồ uống nổi tiếng, những thiết bị công nghệ hay cả những cảnh nói về tính năng mới của một chiếc xe ô tô đều được chèn lộ liễu xuyên suốt phim khiến khán giả vô cùng khó chịu. Việc làm của các nhà sản xuất tuy mang lại lợi nhuận nhưng lại khiến người xem mất hứng và ngán ngẩm mỗi khi có phân cảnh quảng cáo xuất hiện.
Vừa qua, Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cho biết họ đã nhận được vô số lời phàn nàn về vấn đề trên và tuyên bố: “Chúng tôi đang xem xét mức độ vi phạm của phim. Nếu đúng là bộ phim đã lồng quá nhiều quảng cáo thì sẽ có hình phạt thích đáng dành cho họ”.
Việc lồng quảng cáo trong phim tại Hàn Quốc không phải là việc xưa nay hiếm. Tuy nhiên với việc lạm dụng quá nhiều quảng cáo và mang về lợi nhuận khổng lồ bất chấp chất lượng của tác phẩm thì lại là chuyện đáng lên án.
Phim Hậu duệ của mặt trời với câu chuyện tình yêu giữa chàng quân nhân hào hoa và nữ bác sĩ xinh đẹp lên sóng vào cuối tháng 2 đã “làm mưa làm gió” tại châu Á và đưa tên tuổi các diễn viên như Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Jin Goo, Kim Ji Won trở thành biểu tượng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Hậu duệ của mặt trời là dự án đầu tiên được chiếu song song trên kênh KBS TV2 của Hàn Quốc và trang IQiyi của Trung Quốc. Nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam và cả những nước châu Âu như Đức, Ý cũng đã mua bản quyền phim để phục vụ khán giả một cách sớm nhất.
Bình luận (0)