Hiện tượng lạ khi hàng ngàn con cò bay đến trú ở vườn bạch đàn

09/05/2016 18:37 GMT+7

Liên tục mấy ngày qua, vào chạng vạng tối, nhiều người dân kéo đến khu vực gần nhà ông Bảy Hạnh (ấp Lung Đồng, xã Phú Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long) để tận mắt chứng kiến hàng ngàn con cò bay lượn rồi đáp xuống vườn bạch đàn của ông.

Theo người dân địa phương, vườn bạch đàn của ông Bảy Hạnh rộng khoảng 1 ha. Trước kia, nơi đây là trại nuôi heo, sau khi nghỉ nuôi, chủ trại trồng bạch đàn. Cách nay vài tháng, không biết từ đâu cò về đây trú ngụ và số lượng ngày càng đông. Tính đến thời điểm này có cả hàng ngàn con cò đủ màu sắc trắng, đen và cò bông...
Cứ chiều chiều, theo thói quen khoảng 16 giờ 30 đến 18 giờ, lần lượt từng đàn, từng đàn bay về, chúng uốn lượn vài vòng rồi mới đáp xuống. Ban đầu là những đàn cò nhỏ lẻ vài ba con, đến vài chục con, rồi đến cả ngàn con bay lượn nhiều vòng trên bầu trời tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp rồi mới chịu đám xuống vườn bạch đàn nên tạo sự chú ý và hiếu kỳ của nhiều người dân nơi đây.
Chị Nguyễn Thị Lam, nhà ở đối diện vườn bạch đàn nói: "Thấy cò về mỗi buổi chiều vui lắm. Mấy tháng nay vậy đó, cứ chiều chiều là cả gia đình tui, nhất là con tôi, cứ ngồi chờ ngắm cò về. Xem cò về thấy vui lắm, mấy đứa nhỏ cứ la lên mỗi khi có bầy cò xà xuống. Vào mỗi chiều công nhân khu công nghiệp Hòa Phú đi làm về đường này cũng dừng lại đón cò về, vui lắm. Hồi nhỏ, tui cũng thấy cò đi kiếm ăn rải rác trên đồng, hoặc chiều chiều chúng trú ngụ trên những cây bần ven sông; nhưng đó chỉ là ký ức, lâu rồi không thấy nữa. Có lẽ do con người săn bắt làm thịt, dần dần cũng hết. Vì vậy, khi thấy đàn còn về đây mỗi buổi chiều làm cả nhà tui vui lắm. Thấy cò là vui. Hình ảnh con cò kiếm ăn trên đồng hay chiều chiều uốn lượn trên bầu trời đã thực sự tạo nên khung cảnh yên bình chốn đồng quê chúng tôi".
Từ khi có đàn cò hàng ngàn con về trú ngụ trong vườn, ông Bảy Hạnh luôn bảo vệ để cho đàn cò được an toàn để ngày càng về nhiều hơn, nhằm bảo tồn loài vật này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.