Hiệp hội Kinh doanh vàng VN đề nghị giữ mức thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ

20/11/2014 05:35 GMT+7

Hiệp hội Kinh doanh vàng VN (VGTA) vừa có công văn gửi Bộ Tài chính góp ý về dự thảo Thông tư điều chỉnh thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ. Theo đó, xem xét giữ nguyên mức thuế suất xuất khẩu hiện hành là 0% trong một thời gian nữa.

Theo VGTA, nền kinh tế đang gặp khó khăn, nên hoạt động tiêu thụ vàng trang sức, mỹ nghệ ở trong nước gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, các doanh nghiệp vàng bạc đá quý đang tìm cách đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu mặt hàng này. Hơn nữa, từ nhiều tháng nay, giá vàng VN luôn cao hơn khá nhiều so với giá vàng quốc tế và chênh lệch giá mua, bán vàng cũng không đáng kể.

Trong khi đó, các doanh nghiệp vàng bạc đá quý Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ... đang có rất nhiều lợi thế cạnh tranh như thuế xuất khẩu bằng 0%, được nhập khẩu nguồn nguyên liệu, chi phí nhân công rẻ hơn, thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại hơn... Vì vậy, các doanh nghiệp vàng bạc đá quý VN sẽ không thể thực hiện xuất khẩu được các mặt hàng này nếu phải chịu mức thuế suất 2% như quy định tại dự thảo thông tư. Nên VGTA kiến nghị giữ nguyên mức thuế xuất khẩu hiện hành để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước.

Thanh Xuân

>> Tăng cường quản lý kinh doanh vàng
>> 21 đơn vị xin kinh doanh vàng miếng
>> Băn khoăn kinh doanh vàng miếng
>> Kinh doanh vàng ở Đà Nẵng: Thời hoàng kim đã qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.