• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Hiệp hội Taxi góp ý dự thảo của Bộ Giao thông vận tải

19/11/2015 05:36 GMT+7

Ngày 18.11, Hiệp hội Taxi TP.HCM có góp ý dự thảo kế hoạch của Bộ GTVT về thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Ngày 18.11, Hiệp hội Taxi TP.HCM có góp ý dự thảo kế hoạch của Bộ GTVT về thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch hiệp hội Taxi TP.HCM, nêu cụ thể, tại điểm 1 dự thảo ghi “Về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng (GrabCar)” và điều 3 ghi “Công ty TNHH GrabTaxi” là không đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Bên cạnh đó, dự thảo kế hoạch triển khai (17 trang, kể cả phụ lục) đều nêu “GrabCar, GrabTaxi” là đơn vị duy nhất được quyền triển khai phần mềm ứng dụng. Từ đó, toàn bộ phụ lục gồm 12 trang dự thảo nêu toàn bộ quy trình thủ tục hướng dẫn sử dụng dịch vụ của GrabCar, GrabTaxi để kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng (xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi) là trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Vì vậy, Hiệp hội Taxi TP đề nghị chỉnh sửa lại các dự thảo thí điểm theo hướng các DN, HTX vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kể cả DN kinh doanh vận tải taxi chính thống đang hoạt động được tham gia thí điểm. Theo kế hoạch thí điểm tại 5 tỉnh, thành, Bộ GTVT cần cho phép ít nhất 5 DN tham gia để tránh độc quyền. Riêng tại TP.HCM, nên cho phép tối đa 1.000 xe ô tô dưới 9 chỗ thí điểm nhằm bảo vệ lợi ích của các DN, lái xe, chủ xe và đặc biệt quyền và lợi ích hợp pháp của hành khách. Sau 1 năm thí điểm, nếu có hiệu quả mới triển khai rộng rãi. Về kế hoạch thí điểm, Hiệp hội Taxi TP cho rằng Bộ GTVT nên chủ trì việc thí điểm chứ không nên giao cho DN.
Đồng thời, trong các văn bản về vấn đề trên, các Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng cũng có những góp ý tương tự.
Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.