Hiệu phó chỉ đạo văn thư nâng điểm cho học sinh lên lớp

08/11/2019 16:07 GMT+7

UBND H.Krông Pắk (Đắk Lắk) xác nhận xảy ra việc chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký giáo viên bộ môn để nâng điểm cho học sinh sai quy định tại một trường THCS trên địa bàn.

Giả chữ ký, chỉnh sửa học bạ và nâng điểm

Ngày 8.11, tin từ UBND H.Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết UBND huyện đã xác minh, làm rõ việc lãnh đạo Trường THCS Trần Văn Ơn (xã Ea Knuếc, H.Krông Pắk) sai phạm trong quá trình công tác.
Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường đã đồng ý để nhân viên văn thư chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của giáo viên bộ môn, để nâng điểm cho một số học sinh được lên lớp.
Thông tin ban đầu, trong năm học 2017 - 2018, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến và thầy giáo Nguyễn Văn Bai, cùng là Phó hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, đã đồng ý cho nhân viên văn thư, phụ trách phần mềm nhập điểm của nhà trường chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của các giáo viên bộ môn để nâng điểm cho các học sinh.
Cụ thể, 6 học sinh lớp 7 trong năm học 2017 - 2018 được nâng điểm lên lớp là các em Y.S.A, Y.S.N, Y.Đ.K, Y.K.N, Y.Y.T.B và Y.D.A.
Cụ thể, số điểm trung bình cả năm học 2017 - 2018 môn Ngữ văn của em Y.Y.T.B. (học lớp 7A3) chỉ đạt 1,7 điểm. Sau đó, điểm ngữ văn của em B. được cô Tuyến và thầy Bai đồng ý để nhân viên văn thư chỉnh sửa nâng lên thành 5 điểm và giả chữ ký của cô giáo phụ trách môn Ngữ văn.
Còn em Y.Đ.K (học lớp 7A3) có điểm trung bình môn Ngữ văn năm học 2017 - 2018 chỉ đạt 1,7 điểm nhưng được chỉnh sửa nâng lên 4,7 điểm để được lên lớp...

Bị giáo viên tố cáo

Trước việc làm trên, nhiều giáo viên có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Vụ việc nghiêm trọng nên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã chuyển đơn cho UBND huyện kiểm tra, xử lý.
Theo một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, khi nào có kết quả kiểm tra của UBND huyện, nếu có sai phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý về mặt Đảng.
Tại Báo cáo số 445/BC-UBND ngày 6.11.2019 do bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND H.Krông Pắk, ký đã nêu rõ qua kiểm tra hồ sơ học bạ 6 học sinh trên và làm việc với các cá nhân liên quan, cho thấy thông tin về việc chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký giáo viên bộ môn để nâng điểm cho học sinh là đúng.
Tuy nhiên, báo cáo này cũng chưa cho biết UBND H.Krông Pắk sẽ chỉ đạo xử lý vụ việc trên như thế nào theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.