Hit ‘Aloha’ bỗng dưng hot trở lại nhờ Jo Jung Suk

17/04/2020 18:15 GMT+7

Trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc , bản cover Aloha của nam diễn viên Jo Jung Suk đánh bại nhiều ca khúc bắt tai khác để chiếm vị trí đầu tiên.

Jo Jung Suk cover lại hit Aloha trong bộ phim Hospital Playlist (tựa Việt: Chuyện đời bác sĩ) và phiên bản này nhanh chóng gây sốt. Bài hát này cũng được phát hành chính thức cùng album nhạc phim. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc đã chiếm hạng nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc xứ kim chi và liên tục giữ vững vị trí này suốt gần 3 tuần qua.
Và 20 ngày sau khi “lên sàn”, Aloha bản 2020 đã bất ngờ lên ngôi vương bảng xếp hạng trang âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc Melon, vượt qua hàng loạt sản phẩm mới của Apink, BTS, M.C the Max... Đây là một thành tích khiến khán giả lẫn người hát là Jo Jung Suk ngỡ ngàng.

Ca khúc đứng hạng 1 trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín xứ kim chi

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Được biết, Aloha là ca khúc nổi tiếng ra mắt lần đầu vào năm 2001 trong album First Whisper của nhóm nhạc Cool, gồm 3 thành viên. Ca khúc được công chúng Hàn Quốc đón nhận nồng nhiệt và nằm trong top những hit huyền thoại của Kpop. Tại nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam, Aloha cũng được phổ biến rộng rãi qua mạng xã hội, băng đĩa và game.
Sau khi Aloha bản 2020 gây chú ý, phiên bản gốc cũng được khán giả tìm kiếm. Trên những ứng dụng nghe nhạc hoặc nền tảng YouTube, nội dung liên quan đến ca khúc này bỗng hot trở lại. Những bản thu âm, biểu diễn trực tiếp hay cover Aloha được bình luận sôi nổi. Nếu như fan 7X, 8X hay 9X đời đầu cảm nhận đầy hoài niệm thì không ít khán giả trẻ tuổi mới biết đến Aloha đã dành nhiều lời khen ngợi với ca khúc đã 19 năm tuổi này.

Chủ nhân hit Aloha bản gốc là nhóm nhạc Cool nổi tiếng của Hàn Quốc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Song song đó, một số ý kiến so sánh Aloha bản gốc và cover của Jo Jung Suk. Phần lớn đánh giá hai phiên bản này đều hay và truyền cảm xúc riêng. Riêng nam diễn viên còn được tán thưởng là sở hữu chất giọng ấm áp và ngọt ngào. Có thể nhiều người chưa biết, nhưng Jo Jung Suk là diễn viên nhạc kịch nên anh có khả năng ca hát rất tốt.
Chia sẻ với báo chí về thành công của bản cover Aloha, Jo Jung Suk bày tỏ: “Ca khúc này do tôi hát cho bộ phim và bản thân cũng không biết nó sẽ nhận được nhiều tình yêu như vậy. Tôi rất vui và biết ơn mọi người”. Đáng chú ý, tài tử 40 tuổi chính là ông xã của "thánh nhạc phim" Hàn Quốc Gummy. 
 

Phiên bản Aloha do Jo Jung Suk thể hiện đem lại nhiều cảm xúc tươi mới và phù hợp với mạch phim Hospital Playlist

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Album nhạc phim Hospital Playlist gồm 5 ca khúc và đều là bản cover những hit đình đám của những năm cuối 1990 - đầu 2000. Trong phim, đây là mốc thời gian năm nhân vật chính kết thân với nhau khi cùng học trường y. Ở thời hiện tại, năm bác sĩ tài năng này đang làm chung bệnh viện và lập ban nhạc “cây nhà lá vườn” tranh thủ luyện tập.
Chuyện đời bác sĩ phát sóng vào giữa tháng 3.2020 trên tvN và đang nằm trong top phim hot tại Hàn Quốc. Khởi đầu với rating (người xem trung bình) 6,3%, tác phẩm nhanh chóng vươn lên 11,7% và có khi đạt đỉnh 13,6% trong tập 6 phát sóng tối 16.4 vừa qua. Ngoài kịch bản mới lạ và hấp dẫn, thành công của bộ phim có công lớn của dàn diễn viên chính Kim Dae Myung, Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jeon Mi Do và Jung Kyung Ho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.