Theo khảo sát, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thường khá e dè trong việc mở rộng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử. Dự án trị giá hàng trăm tỉ đồng nhằm hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp này chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử bền vững trong 3 năm 2020 - 2022. Hiện tại, thương mại điện tử đang phân bổ khoảng 70% tại Hà Nội và TP.HCM, 30% thuộc 61 tỉnh thành còn lại. Vì vậy với dự án, các thành viên kỳ vọng cân bằng tỷ lệ này, phấn đấu Hà Nội và TP.HCM chiếm 50%, toàn bộ các tỉnh thành còn lại đạt 50%.
Trong năm 2020, dự án sẽ tiếp cận và hỗ trợ 150.000 SME tại 30 tỉnh thành. Trước mắt trong tháng 6, dự án sẽ được thực hiện tại Bến Tre, Đồng Tháp, Bình Dương, An Giang, Long An, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Cà Mau, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu và Quảng Bình. Gói hỗ trợ 200 tỉ đồng cho 20.000 doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh trên sàn Tiki bao gồm hỗ trợ thiết kế gian hàng, đăng bán miễn phí 100 sản phẩm đầu tiên, miễn phí livestream, chiết khấu, thanh toán và lưu kho tháng đầu...
Hiện nay, nền tảng thương mại điện tử Tiki đạt hơn 60 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tỷ lệ đổi trả chưa đến 1%. Đại diện Tiki cho biết trong mùa dịch Covid-19, theo thống kê ban đầu khách hàng có sự chuyển đổi tỷ trọng nhóm mặt hàng mua sắm, giảm ngành điện tử, thời trang và tăng mạnh sang bách hóa tiêu dùng. Bên cạnh 35 ngành hàng đa dạng, Tiki vừa mở rộng ngành hàng thực phẩm tươi sống.
Bình luận (0)