Ngày 24.9, tại Triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia, Sở Công thương tỉnh Bình Định đã đưa ra nhiều giải pháp để phát triển thương mại điện tử tại địa phương.
Theo đó, trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ hướng đến hỗ trợ các vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận, ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng các kênh phân phối mới, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa địa phương, nhất là các sản phẩm đặc trưng của tỉnh (như phối hợp với các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop...).
Sở cũng sẽ phối hợp các đơn vị có chuyên môn trên cả nước tăng cường tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề về kỹ năng tham gia và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử để phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Sở Công thương tỉnh Bình Định muốn xây dựng các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh với các doanh nghiệp xuất khẩu, các doanh nghiệp nước ngoài; hỗ trợ đưa doanh nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới (Amazon, Alibaba...).
Tiếp tục phối hợp với các ngân hàng thương mại, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, cơ quan quản lý thuế, tuyên truyền phổ biến đến các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ hàng hóa, dịch vụ (nhất là hệ thống các đại lý bán lẻ, cửa hàng tiện lợi), người tiêu dùng ứng dụng các dịch vụ trên nền tảng di động, ứng dụng chữ ký số, thực hiện hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt.
Mục tiêu phấn đấu của Sở Công thương tỉnh Bình Định là đến năm 2030, doanh thu trao đổi qua thương mại điện tử chiếm khoảng 10,5 - 11% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn 2021 - 2030, trên 40% - 45% các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại tham gia các sàn thương mại điện tử.
Triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia có 46 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp và cung cấp giải pháp thương mại điện tử, như: Quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: "Triển lãm là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được tìm hiểu, tiếp cận những công nghệ số tiên tiến nhất để cải tiến hoạt động, quy trình kinh doanh của mình. Đồng thời, mang lại cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp trong hệ sinh thái kinh doanh thương mại điện tử, là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững".
Bình luận (0)