Hoa đào miền Bắc khoe sắc trong nắng xuân Sài Gòn

15/02/2015 18:49 GMT+7

(TNO) Sáng 15.2 (tức 27 tháng chạp), khu vực bày bán hoa đào là một trong những nơi tập trung nhiều khách tới mua nhất tại Hội hoa xuân Ất Mùi trong Công viên 23.9 (quận 1, TP.HCM).

(TNO) Sáng 15.2 (tức 27 tháng chạp), khu vực bày bán hoa đào là một trong những nơi tập trung nhiều khách tới mua nhất tại Hội hoa xuân Ất Mùi trong Công viên 23.9 (quận 1, TP.HCM).

Hoa đào miền Bắc khoe sắc trong nắng xuân Sài Gòn
Thiếu nữ khoe sắc cùng những cánh đào thắm
Từ nhiều năm nay, đào đã trở thành loại hoa chơi tết quen thuộc tại TP.HCM.
Cứ mỗi dịp cận tết, hàng chục nghìn gốc đào lại vượt hành trình dài từ Bắc vào Nam. Nắm bắt tâm lý thích hơi hoa lạ của người miền Nam và cũng như mong muốn có hoa đào chưng tết của những người gốc Bắc xa xứ nên việc buôn bán của giới buôn đào tết rất thuận buồm xuôi gió.
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, các chậu đào hiện đang được bán tại Công viên 23.9 đều là được chuyển vào từ Hải Dương hay Thái Bình, hoa cánh mỏng, bông nhỏ và sắc không được thắm bằng các giống đào ở Hà Nội.
Ông Thanh - một chủ buôn đào từ Hải Dương - cho biết ở TP.HCM rất khó tìm được những gốc đào Hà Nội. Bởi giá đào Nhật Tân, đào La Cả… nổi tiếng của thủ đô thường khá đắt. Nếu tính thêm tiền vận chuyển vào TP.HCM thì giá bán ra sẽ rất đắt, ít người mua.
Thêm nữa, đào năm nay không được thắm sắc như năm ngoái cũng bởi do năm nhuận. Các nhà vườn đều phải dùng biện pháp kìm hãm hoa nở sớm, ảnh hưởng ít nhiều đến sắc hoa.
Đa phần các gốc đào đang được bán ở Công viên 23.9 đều có giá trên 1 triệu đồng. Gần như không thể tìm được gốc đào nào có giá vài trăm ngàn đồng. Những gốc đào cổ thụ, thân có thế đẹp, nhiều hoa thường có giá từ 5 triệu - 20 triệu đồng. Do không có mức giá chung cho loại hoa chơi tết này nên người bán có thể thoải mái “hét giá”.
Hôm nay đã là ngày 27 tháng chạp nhưng lượng gốc đào ở Công viên 23.9 còn rất nhiều. Thậm chí có thể áng chừng ½ gốc đào còn được bọc túi nylon để tránh nắng nóng làm hoa nở và tàn sớm. Tuy vậy, các tiểu thương bán đào vẫn rất lạc quan nói rằng thời điểm tiêu thụ đào mạnh nhất phải chờ đến những ngày 29, 30 tết.
Hàng nghìn gốc đào tạo nên không khí tết miền Bắc giữa Sài Gòn
Những gốc đào được bán tại Công viên 23.9 đa phần có “xuất xứ” từ Hải Dương hoặc Thái Bình
Hoa đào được bọc nilon để giữ nụ, tránh nở sớm
Những gốc đào nở bung trong cái nắng Sài Gòn
Một gốc đào đang được chào bán với giá 14 triệu đồng
Nhiều người dân ở Sài Gòn thích thú đi ngắm hoa tết của miền Bắc
Trong khi đó, những người gốc Bắc lại đi mua hoa để tìm lại hương vị tết của quê hương
Du khách nước ngoài thích thú với sắc màu tết của Việt Nam
Với những gốc đào có giá từ 2 - 3 triệu trở lên, đa phần người bán sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ chuyển đào đến tận nơi khách yêu cầu - Ảnh: Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.