Hoa hậu Lương Thùy Linh làm đường cho người dân vùng cao

23/09/2019 16:35 GMT+7

Hoa hậu Lương Thùy Linh bắt đầu khảo sát và thực hiện dự án nhân ái của mình trên chính quê hương Cao Bằng.

Địa điểm mà nàng hậu sẽ thực hiện dự án là tại xóm Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Do địa hình cao và hiểm trở nên điều kiện sống của bà con nơi đây còn nhiều thiếu thốn.
Tại xóm Lũng Lìu chỉ có một con đường duy nhất kết nối 200 nhân khẩu trên núi với huyện. Con đường chỉ khoảng 2km nhưng vô cùng khó đi. Đường nhỏ hẹp, đất đá lởm chởm, một bên là núi một bên là vực. Khi trời mưa, người dân ở đây gần như bị cô lập với bên ngoài vì con đường bị sạt lở, trơn trượt vô cùng nguy hiểm khi di chuyển. Các phương tiện giao thông gần như bất lực trước con đường ở đây. Mỗi khi có người bệnh, cả xóm phải huy động người cùng nhau khiêng bệnh nhân xuống núi, 1 người bệnh cần đến 10 người khiêng.
“Con đường đến trường, để đi làm chỉ toàn đất đá với những hiểm nguy vì đường thì nhỏ, bên vách núi, bên là bờ vực. Con đường ấy mỗi khi trời đổ mưa sẽ hoàn toàn bị cô lập nhưng lại là con đường duy nhất kết nối sự sống của hơn 200 người với bên ngoài. Không gì ý nghĩa hơn là được thực hiện thiện nguyện tại chính quê hương của mình. Linh không sợ khó, không sợ khổ, chỉ sợ bản thân không đủ sức thay đổi tất cả những điều mà mình đã thấy”, Lương Thùy Linh viết.

Con đường thường xuyên sạt lở gây nguy hiểm cho người dân

Ảnh: NVCC

"Linh và ê-kíp đã đến 6 địa điểm khó khăn khác nhau, tuy nhiên Linh nhận thấy một con đường dễ đi hơn, an toàn hơn cho người dân Lũng Lìu là vô cùng cấp thiết nên Linh và mọi người quyết định chọn Lũng Lìu làm nơi thực hiện dự án", Hoa hậu Thùy Linh cho biết.
Như những chia sẻ trên trang cá nhân, trong những ngày khảo sát dự án tại Lũng Lìu, người đẹp đã leo bộ lên đỉnh núi với chiều cao tương đương 96 tầng lầu. Dù vất vả nhưng nàng hậu luôn lạc quan, vui vẻ. Cô còn cùng những phụ nữ H’Mông đi rẫy và trò chuyện, tìm hiểu đời sống người dân nơi đây.
Làm đường trên núi là một dự án lớn, với nhiều khó khăn, tuy nhiên Thùy Linh vẫn quyết tâm thực hiện dự án. Lương Thùy Linh cho biết trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động nhằm lan tỏa dự án đến với cộng đồng.

Hoa hậu Lương Thùy Linh giản dị đi rẫy cùng bà con người Mông

Ảnh: NVCC

Người đẹp 19 tuổi nhận được kỳ vọng của người hâm mộ với dự án nhân ái ý nghĩa để không chỉ ghi dấu ấn đặc biệt tại Hoa hậu Thế giới 2019 mà còn phần nào thể hiện đóng góp thiết thực của các hoa hậu - người đẹp với cộng đồng, xã hội

Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.