Hoa hậu Lương Thùy Linh lần đầu đồng hành cùng 'Ngày của Phở'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
30/09/2020 21:57 GMT+7

Với chủ đề Phở Việt thăng hoa ẩm thực Việ t, chiều 30.9 tại TP.HCM báo Tuổi Trẻ tổ chức họp báo về sự kiện Ngày của Phở 12.12 năm 2020, với sự tham gia của Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh.

Sau thành công của sự kiện Ngày của Phở 12.12 trong ba năm liên tiếp (2017 - 2019), báo Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện này năm 2020, trở thành một ngày hội và được công chúng chờ đón hằng năm. Qua chuỗi hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn món ăn ngon phở trở thành một đại diện xứng đáng của nền ẩm thực đa dạng Việt Nam, sánh vai với những shusi của Nhật, Tomyam của Thái, Pizza của Ý...

Nhà báo Đỗ Văn Dũng - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu tại cuộc họp báo Ngày của Phở chiều 30.9

Ảnh: Quỳnh Trân

 
Để Ngày của Phở 12.12 năm nay thuận tiện trong việc quảng bá đến đông đảo người dân, ban tổ chức quyết định sẽ mở màn ngày hội chính vào thứ bảy, ngày 12.12 tại thủ đô Hà Nội. Và vào ngày hôm sau, 13.12.2020 sẽ mang phở đến với trẻ nghèo vùng sâu của tỉnh Nam Định, nơi được xem là khai sinh ra phở.
Từ cuộc bình chọn Top 10 thương hiệu Phở được yêu thích do bạn đọc  bình chọn năm 2019 vô cùng xôm tụ, trở thành địa chỉ đáng tin cậy của nhiều kênh văn hóa, ẩm thực uy tín, năm nay tiếp tục sẽ là họat động hứa hẹn mang lại nhiều yếu tố bất ngờ.
Một trong những cuộc thi đang nhận được sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước trong chuỗi sự kiện này là hành trình Đi tìm người nấu phở ngon. Năm nay, cuộc thi sẽ mở thêm bảng B dành cho người yêu phở không phải là đầu bếp chuyên nghiệp, giúp tạo thêm sân chơi cho những bà nội trợ, những người đam mê món ăn quốc hồn quốc túy của dân tộc. Song song đó là cuộc thi ảnh và viết với chủ đề Phở trong tôi cũng hứa hẹn có nhiều tác phẩm ảnh xuất sắc, bài viết đầy cảm xúc sẽ lọt vào tầm ngắm của các chuyên gia, của những vị giám khảo khó tính nhưng luôn hết mình vì phở Việt.

Sự kiện Ngày của Phở luôn nhận được sự quan tâm của dư luận và báo chí

Ban tổ chức tặng hoa cho các cá nhân và đơn vị cùng đồng hành với chương trình năm nay

Ảnh: Quỳnh Trân

Tại ngày hội long trọng dành cho phở, ban tổ chức triển khai nhiều hoạt động triển lãm những câu chuyện của phở từ xa xưa đến hiện tại; khắc họa đậm nét những biến tấu của phở... ; trình chiếu Con đường của Phở được dựng thành phim, mô tả sự ra đời, quá trình phát triển và lan rộng đến nhiều quốc gia khó tính về ẩm thực trên thế giới. Và đương nhiên, Ngày của Phở 12.12  không thể thiếu việc thưởng thức phở, với những thương hiệu phở danh tiếng đại diện cho phở Bắc, phở Nam và cả những dị bản của phở. Bắt đầu từ ngày 7.12, kéo dài đến hết ngày 13.12, các quán phở nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội sẽ cùng hưởng ứng Ngày của Phở. Chuỗi ngày này sẽ là ngày của phở với những hương vị bí truyền khác nhau làm say đắm người thưởng thức phở. Đặc biệt cùng với Hoa hậu Diễm Hương, năm nay Ngày của Phở còn có sự tham gia của Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019, Top 12 Hoa hậu thế giới 2019 Lương Thùy Linh lần đầu tham gia với vai trò đại sứ của chương trình. 
“Đây là năm thứ tư chúng tôi tổ chức Ngày của Phở 12.2 với sự phối hợp của Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam, đơn vị đồng hành chính Acecook Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành VinPearl, Minh Long, sâm Ngọc Linh... Ban tổ chức rất kỳ vọng sự kiện này được đông đảo công chúng đón nhận và sẽ trở thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng thường niên. Dù gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 nhưng chúng tôi vẫn chuẩn bị chu đáo cho Ngày của Phở để góp phần chắp cánh cho Phở Việt lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng, mang món ăn quốc hồn quốc túy của dân tộc ra toàn cầu”, Nhà báo Đỗ Văn Dũng, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu tại buổi họp báo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.