Theo tiến độ dự kiến ban đầu, cầu Ghềnh sẽ hoàn thành vào ngày 15.7, tuy nhiên ngành đường sắt đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực phấn đấu hoàn thành trước ngày 30.6, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Để đảm bảo công trình về đích đúng tiến độ, Đường sắt Việt Nam đã thực hiện phương án “vừa thiết kế, vừa thi công”, đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công liên tục 24/24 giờ. Hàng trăm công nhân đã thay nhau làm việc 3 ca liên tục, nhiều hạng mục công trình thi công vượt tiến độ đề ra.
Những ngày này, trên công trường xây dựng cầu Ghềnh (Đồng Nai), các đơn vị thi công đang hối hả đẩy nhanh tiến độ, tăng ca để gấp rút kịp thông cầu, thông tuyến đường sắt bắc - nam vào ngày 26.6.
Sau khi thông xe cầu Ghềnh, Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng qua khu đoạn cầu Ghềnh, cụ thể tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc - Nam (Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 2 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2). Tổ chức chạy 5 đôi tàu hàng Giáp Bát - Sóng thần, Yên Viên - Sóng Thần và ngược lại.
Bình luận (0)