Học ráp máy bay để định hướng nghề nghiệp

17/11/2019 16:07 GMT+7

Phải mất khoảng 1.600 giờ lao động để nhóm học sinh hợp lực lắp ráp chiếc máy bay tự chế, và vào hôm 16.11, các học sinh đã chứng kiến phi cơ của nhóm cất cánh lần đầu tiên từ sân bay Ryan thuộc bang Arizona (Mỹ).

Tổng chi phí cho dự án ráp máy bay RV-12, 2 chỗ ngồi của hãng Van, là khoảng 85.000 USD (gần 2 tỉ đồng).
“Trong toàn bộ quá trình, mọi chuyện không hề trôi chảy vì chúng tôi cứ phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác. Thậm chí có những phụ kiện bị cắt hỏng và cả nhóm phải mua lại cái mới”, Đài KVOA.com hôm 16.11 dẫn lời một thành viên tên Brian Zelt.
May mắn là cuối cùng tất cả đều ổn và thật tuyệt vời khi chứng kiến chiếc máy bay cất cánh lần đầu tiên, anh Zelt kể lại.
Zelt là một trong các học sinh tham gia chương trình Hàng không dành cho thanh thiếu niên ở miền nam Arizona (Mỹ). Từng người trong nhóm đều góp phần vào các công đoạn lắp ráp máy bay.
“Tôi biết cảm giác như thế nào nếu muốn trở thành kỹ sư cơ khí”, một thành viên khác tên Aiden Garcia đã chia sẻ. “Trải nghiệm này thật sự là chi tiết đáng giá trong hồ sơ xin vào đại học”, cô cho biết.
“Chúng tôi sẽ duy trì chiếc máy bay này từ 5 đến 6 tháng. Để nó bay. Đảm bảo rằng tất cả các em tham gia chương trình đều có cơ hội bay nó”, theo ông Alan Muhs, Chủ tịch và đồng sáng lập Hiệp hội hàng không giới trẻ miền nam Arizona.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.