Học sinh Việt Nam giành huy chương vàng, đạt điểm tuyệt đối Olympic toán học quốc tế

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
15/07/2022 08:17 GMT+7

Cả 6/6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế đều giành huy chương, gồm 2 huy chương vàng , 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Bộ GD-ĐT cho biết mới nhận được kết quả chính thức từ cuộc thi Olympic toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Na Uy. Theo đó, cả 6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải, gồm 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Cả 6/6 học sinh Việt Nam tham dự IMO 2022 đều giành huy chương

MOET

Cụ thể, 2 huy chương vàng thuộc về các em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, và Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, đều của Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đặc biệt, em Ngô Quý Đăng, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.

Còn nhớ IMO 2020, lần đầu tiên có một học sinh lớp 10 được "lọt" vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic toán học quốc tế và đã xuất sắc giành huy chương vàng, học sinh đó cũng chính là em Ngô Qúy Đăng.

2 học sinh giành huy chương bạc là Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM và Nguyễn Đại Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

2 huy chương đồng thuộc về các em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc và Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Thầy trò đội tuyển IMO 2022 trước khi lên đường sang Na Uy dự thi

MOET

Với thành tích này, đội tuyển Olympic toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (đoàn Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn.

Bộ GD-ĐT cho rằng, thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD-ĐT cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.