Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam hợp tác giúp hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp

08/04/2024 15:00 GMT+7

Xuất phát từ cam kết chung về thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MAGGI và Hội LHPN Việt Nam tích cực khuyến khích chị em tự tin khởi nghiệp bằng chuỗi hoạt động bổ ích.

Trong buổi lễ công bố hợp tác triển khai mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" ngày 27/3 vừa qua tại Hà Nội, bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình & Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) đã có những chia sẻ về vai trò và những mong muốn của người phụ nữ trong xã hội hiện đại đáng suy nghĩ: "Tiến tới bình đẳng giới, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc. Điều chị em cần không chỉ là sự thừa nhận về năng lực của mình mà còn là tự do thể hiện tài năng, tự chủ kinh tế".

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam hợp tác giúp hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp- Ảnh 1.

Nấu nướng không còn là nhiệm vụ khi phụ nữ thực sự đam mê ẩm thực và có thể tự chủ kinh tế bằng tài năng nấu ăn của mình

Đi cùng với sự phát triển của thời đại, phụ nữ ngày nay không còn bị gắn với những công việc không được trả công mà ngày càng có nhiều chị em khẳng định được giá trị của bản thân trên mọi lĩnh vực không thua kém nam giới. Ngay cả trong gian bếp nhà, nơi vốn được mặc định chỉ dành cho phụ nữ, chị em cũng có thể tự tin nấu nên cơ nghiệp, gầy dựng kinh tế gia đình bền vững.

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam hợp tác giúp hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp- Ảnh 2.

"Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em cả nước

Nhằm bảo vệ quyền lợi của chị em và hỗ trợ phụ nữ ngày càng tự tin làm chủ kinh tế, thông qua các chương trình hợp tác, Hội LHPN Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến, chương trình nhằm đồng hành cùng chị em trên hành trình tự tin, tự chủ. Chương trình hợp tác cùng Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI là một trong số các chương trình hợp tác hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích thiết thực, trực tiếp cho hội viên. Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1935, không chỉ là những chai dầu hào, nước tương mà MAGGI còn trở thành trợ thủ đắc lực, người bạn đáng tin cậy của hàng triệu phụ nữ Việt nhiều thế hệ. Với nhiều đề án, hoạt động dành riêng cho chị em trong suốt 89 năm qua, MAGGI chứng minh quyết tâm theo đuổi sứ mệnh bảo vệ, đồng hành, mong muốn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của chị em phụ nữ Việt. Từ những cam kết và nỗ lực đó, ngay trong giai đoạn thí điểm 2022-2023, chương trình "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp", đã triển khai tại 6 tỉnh, tiếp cận hơn 8.000 chị em, truyền cảm hứng và hỗ trợ hơn 4.500 chị, tài trợ 660 triệu đồng nâng cấp, làm mới quán ăn. Từ chương trình, nhiều xe bánh mì, hàng hủ tiếu, quán cơm … đã được hình thành và trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều gia đình.

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam hợp tác giúp hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp- Ảnh 3.

"Hội LHPN Việt Nam tự hào là đối tác chiến lược của Nestlé Việt Nam, MAGGI trong mô hình dịch vụ gia đình Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp", bà Trương Thị Thu Thủy đại diện Hội LHPN Việt Nam chia sẻ.

Phát biểu tại lễ công bố triển khai mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp", bà Bùi Lê Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam chia sẻ lý do lựa chọn Hội LHPN Việt Nam là đối tác chiến lược: "Chúng tôi nhận thấy sự tương đồng về sứ mệnh giữa Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam, cùng bảo vệ, hành động vì sự phát triển của phụ nữ Việt, chung hy vọng giúp chị em từng bước chủ động tạo sinh kế bền vững, ngày càng tự tin và tự chủ. Không tổ chức nào có thể làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ chúng tôi trên hành trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" hơn Hội LHPN Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác tích cực của Hội LHPN Việt Nam trong chương trình hợp tác chung giữa hai bên thời gian qua và với sự đồng hành của Hội trong mô hình dịch vụ gia đình "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp" từ năm 2024, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp cận được thêm nhiều chị em nữa".

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam hợp tác giúp hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp- Ảnh 4.

Xe đẩy bánh mì của chị Yến có thêm nhiều món mới, thu hút thêm nhiều khách hàng mới sau khi được đào tạo bài bản tại "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp"

Năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" mở rộng quy mô tại 8 tỉnh thành, tiếp cận 16.000 chị em, hỗ trợ mở thêm 64 mô hình quán ăn cùng gói hỗ trợ lên đến 1.1 tỉ đồng.

"Chúng tôi cam kết cùng Nestlé Việt Nam và MAGGI hoàn thành mục tiêu năm 2024 bởi hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng càng nhiều chị em được tiếp cận với mô hình này, môi trường sống của họ sẽ càng được nâng cấp hơn. Đó không chỉ là mục tiêu của MAGGI mà còn là sứ mệnh mà chúng tôi vẫn luôn theo đuổi", bà Trương Thị Thu Thủy chia sẻ thêm.

"Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp 2024" dành cho tất cả chị em đang trên hành trình tự chủ, khởi sự kinh doanh từ đam mê nấu nướng và yêu thích những sáng tạo tích cực từ chính căn bếp nhỏ nhà mình.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.