Hơn 1 tỉ đồng dành cho sinh viên ngành y trong sáng tạo khởi nghiệp

Lê Thanh
Lê Thanh
10/09/2020 15:28 GMT+7

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa giới thiệu cuộc thi iUMP lần 1, năm 2020 - sân chơi sáng tạo khởi nghiệp dành cho sinh viên lĩnh vực y tế với kinh phí hơn 1 tỉ đồng.

Theo thạc sĩ Trương Văn Đạt, Trưởng phòng công tác sinh viên, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y dược TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cuộc thi iUMP, cuộc thi này diễn ra đến ngày 10.10.2020, với mong muốn tạo ra không gian phát huy sự năng động và triển khai mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp trong sinh viên. Qua đó, nâng cao nhận thức cho sinh viên về vai trò của sở hữu trí tuệ trong học tập nghiên cứu và khởi nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên trong lĩnh vực y tế để hỗ trợ và phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Mỗi đội tham gia cuộc thi sẽ có từ 3 - 5 thành viên (đến từ nhiều đơn vị) với nội dung dự thi liên quan đến các nhóm ngành: Y sinh học phân tử; Dược học và phát triển thuốc; Y tế điện tử và y tế thông minh; Y học cộng đồng; Y học lâm sàng; Thiết bị y tế,…  
Ngoài phần thưởng dành cho các đội nhất, nhì, ba lần lượt là: 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền mặt, các đội top 3 đều nhận được một gói hỗ trợ khởi nghiệp trị giá 100 triệu đồng/mỗi đội.
Thạc sĩ Trương Văn Đạt cho biết: “Với mong muốn tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên mang tính hữu ích cho cuộc sống liên quan đến lĩnh vực y tế, nhà trường sẽ đầu tư vào khoản kinh phí hỗ trợ cho các giải thưởng và phát triển ý tưởng, dự án, sản phẩm khởi nghiệp lên đến hơn 1 tỉ đồng”.
Trao đổi về sự cần thiết có một sân chơi như iUMP dành cho sinh viên ngành y, PGS.TS. Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, nhấn mạnh: "Khởi nghiệp là cầu nối tốt nhất để đưa những sáng tạo, phát kiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong y khoa đến với việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Nắm bắt được ý nghĩa quan trọng đó, với vai trò và trách nhiệm đào tạo ra những chuyên gia trong lĩnh vực y dược học, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để giúp các em sinh viên có thể phát huy tối ưu được những ý tưởng, dự án, sản phẩm đổi mới, sáng tạo về y tế của mình, hướng đến việc chăm sóc tối ưu sức khỏe cho cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.