Hơn 1.000 lao động Trung Quốc tại TP.HCM tự cách ly, làm việc từ xa

05/02/2020 09:42 GMT+7

Hơn 1.000 chuyên gia, nhà quản lý, giám đốc điều hành và lao động kỹ thuật từ Trung Quốc đang ở TP.HCM sẽ được phân loại, cách ly trong vòng 14 ngày.

Sáng 5.2, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết tổng số lao động Trung Quốc được sở cấp phép lao động trên địa bàn là 3.571 người, gồm chuyên gia, nhà quản lý, giám đốc điều hành và lao động kỹ thuật.
Sau Tết Nguyên đán, có 1.079 người trở lại TP.HCM làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Sở đang phối hợp với các khu công nghiệp, khu chế xuất phân loại các lao động này. Nếu người nào đến từ TP Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc thì sẽ đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để điều trị bệnh viêm phổi cấp liên quan đến virus corona. “Thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp phải động viên, hướng dẫn lao động từ Trung Quốc đến khám, trị bệnh để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng”, ông Tấn đề nghị.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết lao động từ Trung Quốc sẽ được phân loại, cách ly 14 ngày để bảo vệ sức khỏe cho bản tân và cộng đồng.

Ảnh: Sỹ Đông

Còn những lao động ở các tỉnh khác ở Trung Quốc lục địa thì khuyến cáo nên ở khách sạn, chung cư và làm việc từ xa, không vào cơ quan. Những người này nên tự cách ly trong vòng 14 ngày kể từ ngày được phân loại. Đối với lao động không có nhà cửa hay ở tại khách sạn mà sinh sống tại nhà xưởng, xí nghiệp thì chủ doanh nghiệp phải bố trí một khu vực riêng, cung cấp đồ ăn riêng và đeo khẩu trang.
Riêng những lao động từ Trung Quốc chưa sang làm việc thì tạm thời không qua TP.HCM làm việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tại Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm mới tăng thêm 3.887, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 24.324, trong đó có 490 người tử vong. Ở Việt Nam, đến nay đã có 10 ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp liên quan đến virus Corona, trong đó có 3 ca được điều trị và đã âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.