Hơn 2 tỉ đồng học bổng Vallet trao cho học sinh, sinh viên các tỉnh Tây nguyên

03/09/2019 14:55 GMT+7

Tổ chức 'Hội Khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam' trao 179 suất học bổng Vallet, trị giá hơn 2 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên các tỉnh Tây nguyên

Nhân dịp đầu năm học mới 2019-2020, sáng 3.9, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), tổ chức “Hội Khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam” do giáo sư Trần Thanh Vân làm chủ tịch, cùng giáo sư Odon Vallet (Pháp) trao 179 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên (HS-SV) xuất sắc các tỉnh Tây nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.
Theo giáo sư Trần Thanh Vân, đây là năm thứ 19 học bổng mang tên Vallet được trao tại Việt Nam với số lượng ngày càng tăng. Năm nay có 2.250 suất được trao cho HS-SV xuất sắc trong cả nước và trẻ em ở làng S.O.S Việt Nam với tổng giá trị gần 30 tỉ đồng, đều do giáo sư Odon Vallet tài trợ.
Riêng tại Đà Lạt, năm nay chúng tôi trao 179 suất học bổng Vallet, gồm 25 suất cho SV các trường: ĐH Đà Lạt, ĐH Tây nguyên và ĐH Nha Trang và một số SV tỉnh Lâm Đồng đang học tập tại TP.HCM mỗi suất 18.000.000 đồng. Có 120 suất cho HS các trường THPT, THPT chuyên, PT Dân tộc nội trú, THPT các tỉnh Tây nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận cùng 34 suất cho HS Trường Hermann Gmeiner Đà Lạt và PT Hermann Gmeiner Nha Trang mỗi suất 10.500.000 đồng. Tổng trị giá các suất học bổng hơn 2 tỉ đồng.
Giáo sư Trần Thanh Vân cho biết thêm, từ năm 2001 đến nay “Hội Khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam” đã trao học bổng cho gần 35.000 bạn trẻ ưu tú Việt Nam, với tổng giá trị hơn 300 tỉ đồng; trong đó có không ít HS giành được huy chương quốc tế; nhiều HS đã được nhận vào ĐH Ecol Polytechnic danh tiếng của Pháp. “Học bổng Vallet là sự động viên, khuyến khích các em HS-SV nỗ lực học tập để bay cao, bay xa hơn trên con đường học vấn; các cháu là tương lai của dân tộc, của đất nước”, giáo sư Trần Thanh Vân chia sẻ.

Hơn 2 tỉ đồng học bổng Vallet trao cho HS-SV các tỉnh Tây nguyên

Lâm Viên

Còn giáo sư Odon Vallet cho biết ông rất hạnh phúc khi được trở lại TP.Đà Lạt để trao học bổng. Mỗi năm giá trị học bổng đều được tăng lên. Giáo sư cho biết sẽ kết nối các trường ĐH Pháp với các trường ĐH tại Việt Nam, cũng như kết nối các trường chuyên ở Việt Nam với các trường học danh tiếng ở Pháp để phối hợp phát triển giáo dục hơn nữa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.