• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hơn 90% nhà làm game bất bình với chính sách của Steam

Hạ San
phambadiep_tng@outlook.com.vn
29/04/2021 08:49 GMT+7

Việc thu về 30% lợi nhuận của các sản phẩm phân phối trên nền tảng của mình là yếu tố khiến Steam - cũng như các nền tảng phân phối game khác - bị mất điểm trong giới phát triển game.

Trong cuộc khảo sát trên 3000 nhà làm game được thực hiện mới đây bởi The Game Developers Conference (GDC), Steam - nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới - đang nhận được sự ủng hộ ngày càng ít. Cụ thể, chỉ 6% kết quả khảo sát cho biết cảm thấy đồng tình với chính sách phân chia lợi nhuận theo tỉ lệ 3/7 của Steam, cũng như các kênh phân phối game nói chung.
Trong khi đó, 43% người được khảo sát cho biết tỉ lệ hợp lý mà các nền tảng phân phối nên thu về nằm ở mức từ 10% đến 15%. Đây là mức mà Epic Games Store - đối thủ của Steam - đang áp dụng.
Một chi tiết thú vị là trong các khảo sát những năm gần đây của GDC, tỉ lệ phản đối mức ăn chia 7/3 của Steam đang có xu hướng tăng lên rõ rệt. Sự bất bình này được cho là xuất phát từ những tầm ảnh hưởng của Epic Games Store, và ngày càng nhiều hãng game lớn chọn cách không hợp tác với Steam.
Tuy nhiên, sự thiếu thiện cảm này không đồng nghĩa với việc Steam đang yếu thế trong cuộc cạnh tranh với Epic Games Store. Vì cũng trong báo cáo của GDC, chỉ 6% nhà làm game cho biết Epic Games Store là kênh tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm của họ, trong khi con số này với Steam là 47%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.