Hôn giúp ích cho sức khỏe nhiều hơn ta nghĩ

16/06/2017 14:03 GMT+7

Hôn nhau là hành động giúp ích cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất, cho dù là nụ hôn trai gái hay người thân. Dưới đây là 4 điều xảy ra khi chúng ta hôn, theo Mirror .

Giảm căng thẳng
Một nghiên cứu được trích dẫn trên NBC cho thấy các sinh viên đại học đã tham gia vào các buổi hôn kéo dài 15 phút đã làm giảm đáng kể nồng độ hoóc môn stress - cortisol. Không những thế, các nam giới tham gia cũng tăng cường hoóc môn oxytocin, chất nhạy cảm ở não. Tuy vậy, phụ nữ lại bị giảm loại hoóc môn này.
Ngăn ngừa cholesterol “xấu”
Hôn có thể có tác động tích cực đến mức lipid trong máu. Các nhà nghiên cứu trên tạp chí Communication nhận thấy rằng hôn có thể làm giảm cholesterol huyết thanh và tăng sự hài lòng của mối quan hệ cho các cặp vợ chồng.

tin liên quan

Hạ cholesterol từ bí đỏ
Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Tăng lưu lượng máu
Cơ thể sẽ giải phóng lượng hoóc môn adrenaline làm tăng nhịp tim, tăng mức năng lượng và máu chảy vốn tốt cho sức khỏe tổng thể.
Nhiều hóa chất “vui” được sản xuất
Nụ hôn không chỉ giúp giải phóng adrenaline và oxytocin mà còn sản xuất một loạt các hóa chất khác làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Justin Lehmiller, giáo sư tâm lý Harvard nói với The Expondent rằng khi chúng ta hôn, bộ não của chúng ta tràn ngập dopamine. Dopamine thúc đẩy chúng ta làm việc chăm chỉ để có thể đạt được sự hài lòng, đạt được mục tiêu đề ra. Nó cũng giúp nâng cao tinh thần và sự tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.