Điều khiến giới chơi mô tô sốc nhất không phải mức giá lên đến 184.000 USD (4 tỉ đồng) mà là công suất trên Honda RC213V-S "chỉ" 101 mã lực.
>> Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn
>> Cỗ máy đường đua BMW S1000RR 2015 đầu tiên tại Việt Nam
Đó là thông tin giá bán và sức mạnh chính thức của Honda RC213V-S tại Mỹ. Phiên bản bán tại Nhật thậm chí còn khiêm tốn hơn, chỉ 68 mã lực. Trong khi bản châu Âu khá hơn với 157 mã lực. Bù lại, hãng xe Nhật cung cấp một bộ kit tăng công suất với giá 12.000 USD (khoảng 261 triệu đồng) để đẩy sức mạnh lên 212 mã lực. Đáng tiếc là bộ kit này chỉ được bán tại thị trường châu Âu.
|
Để hình dung, trong khi chiếc xe đua RC213V nguyên mẫu tại giải MotoGP có công suất lên đến 234 mã lực thì phiên bản thương mại RC213V-S yếu hơn rất nhiều so với mức chuẩn 200 mã lực của những mẫu superbike “chiếu dưới” có giá chỉ khoảng 1/10 như Kawasaki H2, BMW S1000RR, Ducati 1299 Panigale, Yamaha R1…. Thậm chí chiếc sportbike tầm trung Honda CBR600RR 123 mã lực vẫn còn mạnh hơn phiên bản RC213V-S tại Mỹ trong khi giá chỉ 11,490 USD (250 triệu đồng).
Honda cho biết nguyên nhân do những chiếc RC213V-S phải đối mặt với tiêu chuẩn vô cùng khắt khe về tiếng ồn và khí thải của từng thị trường nên đều bị giới hạn vòng tua máy. Những chiếc sportbike CBR600RR hay CBR1000RR có thể dễ dàng đạt những yêu cầu trên do được phát triển là một mẫu xe đường phố ngay từ đầu. Trong khi đó, RC213V-S lại mô phỏng hoàn toàn chiếc xe đua MotoGP nên gặp khó khăn hơn rất nhiều.
|
Honda RC213V-S trang bị động cơ V4 999 cc được làm từ titan và nhôm đúc trong khuôn cát cho chất lượng hoàn thiện cực cao. Thông số sức mạnh của từng phiên bản:
RC213V-S bản Mỹ: công suất 101 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 89 Nm tại 8.000 vòng/phút.
RC213V-S bản châu Âu: công suất 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô men xoắn 102 Nm tại 10.500 vòng/phút.
RC213V-S bản châu Âu + bộ kit: công suất 212 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô men xoắn 118 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao (2.100 x 770 x 1.120) mm. Độ cao yên xe so với mặt đất 830 mm chỉ phù hợp với người lái cao trên 1,75 mét. Trọng lượng khô 170 kg. Bộ khung và bình xăng đều làm từ sợi carbon đắt tiền. Các chi tiết khác như ly hợp, gắp sau, cặp mâm hợp kim magiê 17 inch, phuộc Ohlins, phanh Brembo, ống xả titan đều được làm chính xác như chiếc xe đua Honda RC213V nguyên mẫu.
|
Mẫu MotoGP đường phố còn trang bị hàng loạt công nghệ độc quyền như bướm ga điện tử, vận hành theo chế độ, kiểm soát lực kéo, kiểm soát gia tốc đa hướng… được phát triển thông qua dự án ASIMO của hãng xe Nhật.
Honda chỉ nhận đặt hàng RC213V-S thông qua trang web www.RC213V-S.com kể từ ngày 12.7.2015. Xe sẽ được sản xuất giới hạn tuy nhiên vẫn chưa rõ số lượng chính thức. Hiện chỉ có một mẫu xe MotoGP đường phố tương tự nhưng đã ngừng sản xuất là mẫu Ducati Desmocsedici RR 2008.
Minh Đức
Ảnh: Honda
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn
>> Thí điểm mô tô đi đường cao tốc: Lợi ít, lo nhiều
>> ‘Cơn bão’ mô tô PKL nhuộm đỏ thành phố Hoa Phượng
>> Bộ phận nào dễ hư hỏng nhất trên chiếc mô tô cũ?
>> Cách dựng mô tô bị đổ
Bình luận (0)