Ngày 3.7, tại TP.HCM, Công ty EPLUS Research (đối tác chiến lược toàn diện của Hệ thống tiêm chủng VNVC) và Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam (thuộc tập đoàn dược phẩm hàng GSK) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
Theo đó, 2 bên hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe và mang lại cuộc sống chất lượng, lâu dài cho người dân Việt Nam. Cụ thể là thiết lập chuỗi cung ứng vắc xin bền vững và liên tục, bao gồm cả những vắc xin đã có và những vắc xin mới trong thời gian tới, mở rộng độ bao phủ vắc xin đến mọi đối tượng. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của vắc xin trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình…
Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần EPLUS Research cho rằng, cùng với đối tác chiến lược là GSK và hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, EPLUS kỳ vọng có thể mang về nhiều loại vắc xin mới, vắc xin khan hiếm. Đơn vị cũng ứng dụng các giải pháp công nghệ và logistic tiên tiến nhất để nhanh chóng đưa vắc xin an toàn về gần hơn với người dân, cung ứng đầy đủ để kịp thời đáp ứng nhu cầu phòng bệnh cho trẻ em và người lớn đang ngày càng tăng cao.
Được biết, Việt Nam là một trong 5 thị trường ưu tiên và được đầu tư mạnh mẽ của GSK trong tổng số hơn 100 quốc gia thuộc khu vực.
Báo cáo mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) về tình hình trẻ em thế giới 2023 với chủ đề "vắc xin cho mọi trẻ em" cho thấy, có 67 triệu trẻ em trên toàn cầu bị bỏ lỡ một hoặc nhiều liều vắc xin trong hơn 3 năm dịch Covid-19 (2019 - 2021). Nguyên nhân là do các dịch vụ tiêm chủng bị gián đoạn vì hệ thống y tế quá tải, nguồn lực khan hiếm và bị phân tán, tình trạng xung đột. Trong đó, có gần 250.000 trẻ em ở Việt Nam không được tiêm vắc xin đầy đủ.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đang kêu gọi nỗ lực tiêm vắc xin bù và tiêm vét cho trẻ em ở Việt Nam đã bỏ lỡ lịch tiêm chủng định kỳ trong đại dịch, khôi phục tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ ít nhất là bằng mức của năm 2019. Việc này nhằm tránh bùng phát các loại dịch bệnh có thể phòng ngừa được bằng vắc xin tại Việt Nam trong tương lai.
Bình luận (0)