Hot girl, hot boy 'nhàn nhạt' trên phim truyền hình và chiếu mạng

28/07/2019 06:41 GMT+7

Số lượng hot girl, hot boy xuất hiện trong phim chiếu mạng và truyền hình ngày càng nhiều giúp phần 'nhìn' của khán giả thêm phong phú. Nhưng do đa phần là tay ngang nên các 'trai đẹp, gái xinh' chưa thể kéo người xem kiên nhẫn dõi theo đường dài.

 

Xinh đẹp thôi chưa đủ

Phim truyền hình và đặc biệt web drama (phim chiếu mạng) thời gian qua bùng nổ đưa đến nhiều lựa chọn cho người xem. Chính vì nhiều phim và không dễ để mời những tên tuổi diễn viên nổi tiếng, có kinh nghiệm tham gia nên các đạo diễn chọn cách trao cơ hội cho diễn viên trẻ và muốn tạo sức hút nhờ các hot boy, hot girl. Tuy nhiên đa phần các vai diễn này chưa được khán giả đánh giá cao.
21 ngày yêu em là phim chiếu mạng ngôn tình theo kiểu Hàn Quốc được kỳ vọng với cảnh quay đẹp, lãng mạn, cùng sự xuất hiện của hot boy một thời Tuấn Trần trong vai trò diễn viên chính nhằm lôi kéo các fan trẻ. Người xem vẫn chờ đợi một diễn viên từng kinh qua 3 - 4 phim dài tập với gương mặt điển trai Tuấn Trần sẽ có những biểu cảm nội tâm tốt hơn qua bộ phim lần này. Nhưng tình huống mà Tuấn Trần cùng hot girl Hà thành Salim truyền tải đến người xem chưa thể mang đến nhiều cảm xúc. Hình ảnh cô gái xinh xắn, mang túi, giày hiệu… thể hiện kiểu “đỏng đảnh” ngây thơ của Salim bị cho là… hơi quá. Đây là vai diễn được chờ đợi của Salim, mong muốn sẽ chinh phục khán giả miền Nam nhưng vẫn chưa thuyết phục. 
Trong hàng loạt phim chiếu mạng đề tài học đường và kỷ niệm thanh xuân như: Tình đầu đại ca, Những thiên thần nóng bỏng, Năm đó chúng ta 18…, khán giả biết đến “hot girl ảnh thẻ” Lan Hương - một diễn viên trẻ có gương mặt xinh như búp bê và “gây thương nhớ” cho không ít người khi xuất hiện cùng 2 hot boy Gia Huy, Trường Đặng. Thế nhưng xem hết các phim Lan Hương giữ vai chính, nhiều người cho rằng “nàng thơ” chưa đủ sức mang đến cảm xúc như thông điệp phim đưa ra. 
Một hot girl khác vốn quen thuộc với khán giả bởi ngoại hình và gương mặt xinh xắn là Tam Triều Dâng cũng được nhận xét chưa có gì đột phá trong các phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu, Mộng phù hoa… Vai Dung của Tam Triều Dâng trong Ngày ấy mình đã yêu khá nhiều đất diễn, lại là vai trở lại với điện ảnh của hot girl này, nhưng cô vẫn chưa nhận được lời khen nào bởi lối diễn còn “nhạt”.
Về phong trào “trai đẹp, gái xinh” đóng phim, siêu mẫu Xuân Lan cho rằng: “Nhiều bạn trẻ bây giờ rất xinh, giỏi và có nhiều cơ hội thử sức với nghệ thuật. Các đạo diễn phim cũng muốn khán giả có thêm những gương mặt mới để xem. Nhưng nếu cứ giao các vai chính đi xuyên suốt phim cho một số em mà họ chưa thể đảm đương nổi vai trò thì sẽ dẫn đến nhạt và làm khán giả chán nếu đi đường dài”.

Nếu cứ giao các vai chính đi xuyên suốt phim cho một số em mà họ chưa thể đảm đương nổi vai trò thì sẽ dẫn đến nhạt và làm khán giả chán nếu đi đường dài

Siêu mẫu Xuân Lan

“Tay ngang” khó tồn tại với nghề

Các chàng trai được xem là hot boy cũng đang là lựa chọn mới cho các đạo diễn, khi họ “tay ngang” vào nghề nhưng được mời nhiều vai chính. Hot boy Gia Huy là thành viên nhóm hài Faptv trước khi chuyển sang đóng phim chiếu mạng về học đường như: Tình đầu đại ca, Em của anh, Năm đó chúng ta 18, Đừng là của ai… Gia Huy được nhận xét đa tài và gương mặt hợp điện ảnh, nhưng vì tham gia nhiều phim khi vừa từ hài chuyển sang nên chưa tạo dấu ấn được như khi còn là thành viên nhóm hài.
Cũng theo siêu mẫu Xuân Lan, muốn đi đường dài, các hot boy, hot girl “cần thời gian tôi luyện, học thêm diễn xuất. Đặc biệt phải nhận ra mình có đam mê, có khả năng gắn bó chuyên nghiệp với nghề hay không”. Khán giả còn nhớ trường hợp của hot boy Bi Max, tương tự Gia Huy. Bi Max có nét điển trai nam tính nổi tiếng từ các series hài của nhóm Ghiền Mì Gõ. Và cũng bởi từ hài chuyển sang nên anh chưa mấy thành công, phải quyết định tạm ngưng đóng phim sau một thời gian tham gia để quay lại học thêm về kỹ năng diễn xuất.
Hot boy đời đầu Hà thành Hoàng Anh Vũ cũng là gương mặt đa tài khi vừa làm diễn viên, làm mẫu ảnh, vừa ca hát… Anh Vũ đã sớm nhận ra nếu muốn đi đường dài với phim thì phải học, phải có đam mê chứ không thể “tay ngang” trong nhiều dự án, nên anh từng tạm dừng diễn xuất.
Cần có khoảng dừng để học hỏi, trau dồi, đó là điều hot boy Quang Anh nhận ra với bản thân, dù từng tham gia đóng phim từ bé với các phim: Chiều ngang qua phố cũ, Sắc màu phái đẹp, Gia đình 4.0... Sau những vai diễn không mấy ấn tượng, anh quyết định tạm ngưng phim ảnh và mới đây xuất hiện lại với một vai phụ trong phim truyền hình đang gây sốt Về nhà đi con (vai Bảo). Với lối diễn xuất tròn vai tự nhiên cộng với gương mặt ăn hình, Quang Anh đã làm người xem “nhớ”.
“Nếu đã có lợi thế về ngoại hình, gương mặt cộng với niềm đam mê diễn xuất, các bạn trẻ cũng cần “bình tĩnh” hơn. Bởi nếu như cứ cố “thử” để nhận về nhiều ý kiến không ủng hộ, bị cho nhạt nhẽo, “thiếu muối” mỗi khi xuất hiện trên phim… thì cần xem lại. Hãy can đảm chọn cách “tạm rời xa” để tôi luyện chờ ngày trở lại hoặc rẽ hướng đi mới bởi đa phần các bạn còn quá trẻ”, một hot boy từng đóng phim nhưng chấp nhận bỏ nghề, chia sẻ kinh nghiệm.
“Các nhà sản xuất phim, các hot boy, hot girl ngày nay dù sao cũng đã dám làm điều mình thích. Các bạn hãy cứ hành động. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn nói với các bạn trẻ có đam mê thật sự với diễn xuất rằng, hãy xem phim và phân tích phim thật nhiều để vai diễn hoàn thiện hơn. Nếu bạn thật sự mê mẩn bộ phim nào đó nghĩa là cách tư duy về phim của bạn đang dần được hình thành, cách diễn xuất của bạn bắt đầu có căn cứ. Đây là kinh nghiệm mà thầy giáo của tôi đã chỉ dạy…”, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư bộc bạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.