‘Hot Vlogger’ JVevermind: Tôi chấp nhận rủi ro, tạo nên xu hướng mới

14/03/2016 08:19 GMT+7

Khi nhắc đến cái tên JVevermind (tên thật là Trần Đức Việt), bạn trẻ Việt sẽ nhớ ngay đến cụm từ 'Vlog' - một dạng nhật ký bằng video, đã được gương mặt 9X này thể hiện sinh động, đậm dấu ấn cá nhân.

Khi nhắc đến cái tên JVevermind (tên thật là Trần Đức Việt), bạn trẻ Việt sẽ nhớ ngay đến cụm từ 'Vlog' - một dạng nhật ký bằng video, đã được gương mặt 9X này thể hiện sinh động, đậm dấu ấn cá nhân.

JVevermind - Đức ViệtJVevermind - Đức Việt
Nhờ việc lựa chọn những đề tài thiết thực, chăm chỉ ra sản phẩm, các Vlog của anh có độ phổ biến cao, truyền cảm hứng đến giới trẻ trong một thời gian ngắn.
Ghi nhận đầu tiên cho những đóng góp của JVevermind là nút play mạ vàng từ Youtube. Mới đây, chàng trai sinh năm 1992 tiếp tục là người Việt duy nhất, ghi tên mình vào danh sách “30 Under 30 2016 Asia” do tạp chí Forbes bình chọn ở mảng truyền thông quảng cáo.
Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với JVevermind - Đức Việt để lắng nghe những dự định sắp tới của chàng trai đa tài này.


Tôi biết mình đã dám chấp nhận rủi ro, tạo nên xu hướng truyền thông mới...


JVevermind - Đức Việt


* Chào Đức Việt, khi biết tin mình có tên trong danh sách 30 Under 30 2016 Asia của Forbes, bạn có cảm xúc như thế nào?
- Tôi thấy điều này xứng đáng và tự hào với tất cả những công sức và chất xám mình bỏ ra.
* Để lọt vào danh sách này của Forbes, bạn đã phải làm được những gì? 
- Tôi chỉ biết mình đã làm được những điều: dám chấp nhận rủi ro, tạo nên xu hướng truyền thông mới; là người đầu tiên giới thiệu và phát triển khái niệm “viral marketing” cũng như quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam; tạo dựng được thương hiệu cá nhân từ con số 0; truyền cảm hứng đến giới trẻ. Và tất cả những điều này đều được tôi thực hiện một mình.
"Tôi là người cầu tiến, luôn muốn hướng về phía trước", JVevermind - Đức Việt
* Có tên trong danh sách “30 Under 30 2016 Asia” mang lại cho Việt những lợi thế gì?
- Ngoài tiếng tăm, sự ghi nhận của mọi người, tôi còn được nhiều đối tác quốc tế quan tâm, tìm đến đặt vấn đề hợp tác.


Thách thức mới mà tôi muốn chinh phục là được công nhận và vinh danh ở tầm quốc tế chứ không chỉ Việt Nam.


JVevermind - Đức Việt 


* Nhiều người tò mò không biết JVevermind liệu có đang ủ mưu gì sau những thành công vang dội như thế?
- Tôi là người cầu tiến, luôn muốn hướng về phía trước. Việc lọt vào danh sách Forbes Asia 30 Under 30 là danh hiệu lớn thứ 2 tôi đạt được. Sau đó, thách thức mới mà tôi muốn chinh phục là được công nhận và vinh danh ở tầm quốc tế chứ không chỉ Việt Nam.
* Tên tuổi vươn tầm quốc tế, nhưng năm qua, cái tên JVevermind lại có phần mờ nhạt trong các hoạt động xã hội, truyền thông nước nhà. Bạn giải thích thế nào về việc này?
- Dù xuất hiện trên màn ảnh, hoặc video, sự kiện, nhưng tôi xác định mình không phải là người hoạt động xã hội. Tôi là người làm nội dung, lên ý tưởng. Vì thế năm qua, tôi đã dành rất nhiều thời gian để đi đây đó, viết lách, đọc sách, xem phim ảnh và tìm cảm hứng để sáng tạo.
"Nếu chỉ đề cập ở góc độ trào lưu, thì viễn cảnh của Vlog không mấy khả quan", JVevermind - Đức Việt
* Vlog đang ở giai đoạn thoái trào, điều đó liệu có làm mờ nhạt tầm ảnh hưởng của bạn trong giới trẻ trong tương lai?
- Nếu chỉ đề cập ở góc độ trào lưu, thì viễn cảnh của Vlog không mấy khả quan. Bởi một sản phẩm có sức sống lâu dài hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố . Đầu tiên và quan trọng nhất là yếu tố con người, trình độ chuyên môn (chất lượng nội dung, khả năng dẫn dắt, duyên nói chuyện, cá tính bản thân…).
Tiếp đến là yếu tố về mặt truyền thông (khả năng điều tiết dư luận, tạo dựng hình ảnh, chiến dịch truyền thông…) Hiện tại ở Việt Nam, không chỉ về riêng trào lưu Vlog (một thứ rất nhỏ) mà trên tất cả các ngành nghề, môi trường, lĩnh vực nếu thiếu 2 yếu tố trên, nhìn chung phát triển sẽ rất chậm và tương lai không đảm bảo.
Về bản thân mình, tôi tin mình đã bỏ nhiều công sức để có được những thành quả. Còn về sự ảnh hưởng của bản thân trong tương lai thì thực sự rất khó để trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.