Hua Hin có những lễ hội đặc sắc mà bạn chớ đừng quên khi đến đây

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/08/2019 20:06 GMT+7

Ngoài những địa điểm sống ảo tuyệt đẹp, khi đến Hua Hin, du khách nên tham gia vào các lễ hội thú vị không thể bỏ qua.

Ngoài các địa điểm thu hút du lịch nổi tiếng như Santorini Park, The Venezia Hua Hin, Swiss Sheep Farm, khi đến Hua Hin vào mọi thời điểm trong năm, du khách có thể tham gia vào rất nhiều các hoạt động lễ hội màu sắc và sống động của Hua Hin.
 
Liên hoan nhạc Jazz Hua Hin
Những lễ hội đặc sắc của Hua Hin4

Vé vào cổng cho du khách vào đêm hội nhạc Jazz là miễn phí

Liên hoan nhạc Jazz được tổ chức vào mỗi tháng 6 tại bãi biển của Hua Hin. Đêm hội âm nhạc thường niên này thu hút rất nhiều các ca sĩ nhạc Jazz nổi tiếng từ Thái Lan và các nước trên khắp thế giới như ca sĩ Lazaro Valdes từ Cuba, Bill Bruford từ UK và rất nhiều các nhạc sĩ khác. Sân khấu của nhạc hội sẽ được dựng ở bãi biển, du khách có thể thưởng thức đêm nhạc này vào mỗi đêm trong suốt thời gian chương trình diễn ra. Ngoài thưởng thức nhạc Jazz, du khách có thể dạo quanh khu vực tổ chức nhạc hội và tìm mua những món đồ thủ công để làm quà tặng.

Lễ hội ẩm thực Hua Hin

Những lễ hội đặc sắc của Hua Hin1

Các đầu bếp đến từ các khách sạn và nhà hàng tại Hua Hin sẽ tham gia vào lễ hội ẩm thực

Được tổ chức vào cuối tháng 11 hằng năm, lễ hội sẽ là dịp để các du khách có thể thưởng thức các món ăn từ các nhà hàng và khách sạn nổi tiếng tại Hua Hin. Khi đến với lễ hội, ngoài việc thưởng thức các món ăn tuyệt vời, du khách có thể thưởng thức bia và xem các tiết mục trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ múa chuyển giới. Ngoài ra, tại lễ hội còn diễn ra các cuộc thi về ẩm thực hay các chương trình trình diễn ẩm thực hấp dẫn.

Lễ hội diều quốc tế

Những lễ hội đặc sắc của Hua Hin2

Ngoài diều thì lễ hội còn có hoạt động tham gia chơi với máy bay điều khiển từ xa

Lễ hội được tổ chức vào tháng 3 hằng năm. Lễ hội xuất phát từ ý tưởng tránh những cơn gió nóng bức của tháng 3 bằng cách thả những con diều xinh đẹp lên bầu trời. Ngoài ra, lễ hội còn được tổ chức để gìn giữ truyền thống thả diều của người dân Hua Hin. Đến với lễ hội ,ngoài việc chiêm ngưỡng các con diều với đủ loại kích thước màu sắc tung bay trên bầu trời, du khách sẽ được tham gia vào nhiều các hoạt động khác triển lãm diều, hay hoạt động khu vườn của gió là nơi du khách có thể thỏa thích tham gia các hoạt động “chơi với gió”, tức là chơi với diều và các món đồ chơi dùng gió để hoạt động.

Lễ hội voi mã cầu

Những lễ hội đặc sắc của Hua Hin3

Khác với môn mã cầu truyền thống, lễ hội sẽ chơi mã cầu trên lưng voi

Lễ hội voi mã cầu (elephant polo) vốn bắt nguồn từ Nepal và được tổ chức lần đầu tại Thái Lan vào năm 2001. Từ năm 2001, lễ hội bắt đầu được tổ chức thường niên vào mỗi tháng 9 tại sân vận động Phra Suriyothai. Điểm đặc biệt của môn này là việc chơi mã cầu trên lưng voi thay vì lưng ngựa. Sự kiện được tổ chức với ý nghĩa nhằm quyên góp tiền ủng hộ cho việc bảo vệ loài voi của Thái Lan.
Ngoài các lễ hội văn hóa, Hua Hin cũng là nơi được chọn để tổ chức sự kiện thể thao như giải golf Quốc tế Hua Hin. Để có cơ hội được viếng thăm các địa điểm du lịch độc đáo tại Hua Hin, du khách nên chuẩn bị trước chi tiết kế hoạch du lịch cũng như các hãng tour đồng hành, giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn các lễ hội văn hóa Hua Hin.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.