Huawei P40 Pro sẽ không được trang bị pin graphene?

24/12/2019 07:46 GMT+7

Không lâu sau khi có thông tin nói rằng chiếc P40 Pro mà Huawei phát hành vào năm sau đi kèm pin được làm từ graphene, chuyên gia rò rỉ @IceUniverse đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Theo PhoneArena, tin đồn về việc P40 Pro được trang bị pin graphene - một loại vật liệu mang tính cách mạng hứa hẹn mang đến thời gian sạc pin nhanh, sức chịu đựng tốt hơn và kích thước tế bào pin nhỏ hơn - được đăng tải bởi một nguồn từ Ấn Độ với tên Yash Raj Chaudhary. Thông tin được đăng tải vào ngày 8.12 với các các từ “graphene” và “batterie”.
Cụ thể, nội dung tweet nêu: “Huawei sẽ là công ty đầu tiên giới thiệu một chiếc điện thoại hàng đầu với pin graphene”, kèm lời hứa khả năng nạp từ 0-100% chỉ trong 45 phút.
Mặc dù nội dung đăng tải mô tả thông tin đến từ tài khoản Twitter của Huawei Pháp nhưng chủ tài khoản @IceUniverse trên Twitter tin rằng đây là một thông tin giả mạo (fake news) bởi công nghệ pin graphene vẫn chưa thể thực hiện được. Điều này càng được chứng tỏ thêm khi hình ảnh đăng tải được lấy từ một kết xuất rò rỉ trên mạng dành cho Huawei P40 Pro.
Được biết, trươc đó đã có những tin đồn nói rằng Huawei P40 Pro sẽ đi kèm pin có dung lượng đến 5.000 mAh, nhưng do sử dụng vật liệu graphene nên bản thân pin có thể nhỏ hơn 30% so với pin Li-ion thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.