Ông Jacek Olczak - Giám đốc Vận hành (COO) của Tập đoàn Philip Morris International (PMI) chia sẻ : “Nếu họ không thể bỏ thuốc, điều quan trọng là giúp họ chuyển sang sản phẩm thay thế tốt hơn”.
Ông cũng cung cấp về thông tin Ngày Thế giới Không Thuốc lá 2019, trên toàn cầu và tại Việt Nam như PMI đã phát động chiến dịch “Đã đến lúc nói không với khói thuốc lá” (It’s Time to Unsmoke). Đây là lời kêu gọi hành động cho tất cả những ai có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực về thuốc lá và nicotine, tận dụng được sáng tạo, khoa học và công nghệ - kết hợp với các biện pháp hiện hữu nhằm ngăn chặn người hút mới cũng như khuyến khích cai thuốc lá”.
Jacek Olczak - Giám đốc Vận hành (COO) của Tập đoàn Philip Morris International
Được biết mục tiêu cuối cùng thông qua chiến dịch này là tạo ra tiền đề cho các cuộc đối thoại về cách giúp hàng tỉ người hút thuốc, trong đó có 17 triệu người Việt Nam, chuyển sang các sản phẩm thay thế tốt hơn nếu họ không thực hiện được lựa chọn tốt nhất là bỏ được đồng thời thuốc lá và nicotine. PMI đang thực hiện phần việc của mình, bằng cách nhanh chóng phát triển và thương mại hóa các sản phẩm thay thế giảm thiểu rủi ro so với thuốc lá điếu, và ủng hộ sự thay đổi tích cực.
Nhưng PMI không thể đạt được sự thay đổi mạnh mẽ như vậy một mình. Những người khác có trách nhiệm đối với người hút thuốc và những người quan tâm đến họ. Chính phủ, trường học, chuyên gia y tế, các tổ chức phi chính phủ… tất cả đều có vai trò. Chúng tôi muốn khuyến khích họ hành động. Giúp 1,1 tỉ người hút thuốc quan trọng hơn so với cuộc chiến đã xưa cũ nhằm chống lại một ngành công nghiệp.
Giải thích cho việc PMI quyết định gắn với Ngày Thế giới Không Thuốc lá để phát động chiến dịch “Đã đến lúc nói không với khói thuốc lá” (It’s Time to Unsmoke). Ông Jacek Olczak cho hay: “Đây không phải về một sản phẩm mà về một vấn đề lớn hơn và là cơ hội để giải quyết nó. Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh và thúc đẩy sự thay đổi tích cực. Công nghệ, khoa học và sáng tạo cho phép người tiếp tục hút thuốc tiếp cận với các sản phẩm thay thế ít tác hại hơn. Sẽ là vô trách nhiệm nếu không hành động. Chúng tôi đã cam kết chuyển đổi hoạt động kinh doanh và tận dụng tiềm năng sáng tạo để thay đổi cộng đồng. Và chúng tôi đang nỗ lực để thực hiện cam kết của mình.
Chúng tôi thấy một tương lai tốt hơn cho 1,1 tỉ người hút thuốc trưởng thành trên thế giới. Thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng: Điều tốt nhất mà bất kỳ người hút thuốc nào cũng có thể làm là bỏ sử dụng thuốc lá và nicotine hoàn toàn. Nếu họ không bỏ thuốc lá, họ nên lựa chọn các sản phẩm thay thế không khói tốt hơn so với thuốc lá điếu.”
Thật không may, một số người vẫn đang chiến đấu với những trận chiến ý thức hệ cũ thay vì nhìn vào khoa học và tìm các giải pháp thực dụng giúp cải thiện cuộc sống của người hút thuốc và những người quan tâm đến họ.