Huỳnh Lập làm phim 'Nhà gia tiên' khai thác yếu tố tâm linh

P.C.Tùng
P.C.Tùng
05/04/2024 06:51 GMT+7

5 năm sau phim điện ảnh Pháp sư mù (đạt doanh thu hơn 60 tỉ đồng), diễn viên - đạo diễn - biên kịch Huỳnh Lập tiếp tục thực hiện bộ phim chiếu rạp thứ hai mang tên Nhà gia tiên, khai thác yếu tố tâm linh kết hợp câu chuyện gia đình, văn hóa Việt.

Đây được xem là thế mạnh, điểm đặc trưng trong các phim Huỳnh Lập từng làm như Ai chết giơ tay, Kẻ độc hành… đã phát hành trên các nền tảng Netflix, YouTube.

Huỳnh Lập làm phim 'Nhà gia tiên' khai thác yếu tố tâm linh- Ảnh 1.

CJ HK

Huỳnh Lập cho biết muốn mang đến tác phẩm chỉn chu nhất nên anh mất nhiều thời gian để tìm kiếm câu chuyện, cách kể phù hợp, đầy đủ chiều sâu, có sự đầu tư trau chuốt trong cả kịch bản lẫn quá trình sản xuất. Trong Nhà gia tiên, bên cạnh câu chuyện về giữ gìn truyền thống gia đình giữa cuộc sống hiện đại, Huỳnh Lập muốn giới thiệu tranh kiếng Nam bộ (tranh kính) - loại hình nghệ thuật dân gian mà thời xưa vốn được ưa chuộng, thường trưng bày giữa nhà. Để tô đậm cho mục đích này, hình ảnh poster đầu tiên của phim (ảnh) đã sử dụng bức tranh Cửu huyền thất tổ của nghệ thuật tranh kiếng, với mong muốn tôn vinh, bảo tồn vẻ đẹp của giá trị văn hóa xưa.

Huỳnh Lập hé lộ về nội dung chính của phim Nhà gia tiên: "Tại sao chúng ta phải cùng nhau gìn giữ căn nhà gia tiên? Vì sao những thế hệ con cháu luôn mất kết nối với ông bà của mình? Con người khi chết sẽ đi về đâu? Tại sao mỗi năm chúng ta phải làm đám giỗ cho người đã khuất? Tất cả những câu hỏi vừa gần gũi, vừa thú vị ấy đều được lý giải trong bộ phim này". Phim sẽ ra rạp cuối năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.