Hy hữu 'xách nhầm’ túi người khác bỏ quên chứa toàn dép cũ tại Tân Sơn Nhất

Mai Hà
Mai Hà
25/10/2019 10:26 GMT+7

Một hành khách lấy túi xách của hành khách khác bỏ quên tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng bên trong toàn dép đã qua sử dụng.

Sự việc xảy ra hôm 16.10 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ông Nguyễn Minh Tăm (tên tự khai, ngụ tại Khánh Hòa) đã lấy 1 túi xách màu xanh của khách bỏ quên trong khu vực làm thủ tục hàng không.
Ông Tăm đã để chiếc túi “cầm nhầm” trên lên xe đẩy hành lý của mình, sau đó đi ra ngoài và lên xe taxi đang trả khách trước cửa D4.
Lực lượng an ninh tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với tổ tuần tra kịp thời giữ ông Tăm và đưa về văn phòng để làm việc. Tại thời điểm kiểm tra, người đàn ông này không xuất trình được giấy tờ tùy thân liên quan.
Đáng chú ý, khi kiểm tra phát hiện bên trong chiếc túi trên chỉ có vài chiếc dép đã qua sử dụng.
Cảng vụ Hàng không miền Nam và lực lượng an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao hành khách trên cho Đồn công an Tân Sơn Nhất để xử lý vụ việc theo thẩm quyền.
Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện trường hợp một nữ hành khách có tính “tắt mắt” đã lấy đồng hồ của người khác tại khu vực kiểm tra an ninh, cho vào túi và đi thật nhanh vào khu cách ly. Nam hành khách bị mất đồng hồ đã trình báo với an ninh sân bay về việc mất 1 chiếc đồng hồ Longines tại điểm soi chiếu an ninh.
Camera an ninh đã nhanh chóng được trích xuất và lực lượng chức năng phát hiện nữ hành khách tên Chu Thị Chanh dự kiến đi chuyến bay VN723 từ TP.HCM về Hà Nội đã lấy chiếc đồng hồ này từ khay đựng đồ kiểm tra an ninh và bỏ vào túi của mình.
Hình ảnh nhận dạng của bà Chanh nhanh chóng được chuyển đến lực lượng an ninh toàn sân bay để phục vụ tìm kiếm. Nữ hành khách này đã bị “tóm gọn” trong khu vực cách ly khi còn chưa kịp lên máy bay đi Hà Nội. Bà Chanh cuối cùng đã thừa nhận hành vi của mình và bị nhà chức trách hàng không tại sân bay phạt 8,5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.