Ian Holm, sao phim 'Chúa tể những chiếc nhẫn' qua đời

Thế Sang
Thế Sang
20/06/2020 07:07 GMT+7

Ian Holm, ngôi sao kỳ cựu nước Anh từng đóng trong loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn đã qua đời ở tuổi 88, theo The Guardian .

Ngày 19.6 (giờ địa phương), The Guardian cho biết nam diễn viên kỳ cựu xứ sương mù Ian Holm đã trút hơi thở cuối cùng ở một bệnh viện thuộc thủ đô London (Anh), hưởng thọ 88 tuổi. Thông tin trên được cơ quan đại diện của nam nghệ sĩ phát đi trong cùng ngày. Nguyên nhân cái chết của ông là do ảnh hưởng của bệnh Parkinson.
Phía đại diện của nam diễn viên thông báo với truyền thông: "Với nỗi đau buồn vô hạn, chúng tôi phải thông báo rằng Sir. Ian Holm đã qua đời trong buổi sáng này ở tuổi 88. Ông ra đi yên bình trong sự chứng kiến của người thân". 
Xuất thân từ hạt Essex (Anh), Ian Holm ban đầu được đào tạo từ sân khấu kịch, sau đó ông mới lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, truyền hình. Trong suốt cuộc đời đi diễn, ngôi sao sinh năm 1931 được biết đến qua loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn của đạo diễn Peter Jackson (được chuyển thể từ loạt sách cùng tên của văn hào quá cố J. R. R. Tolkien) với vai Bilbo Baggins.  

Nam diễn viên Ian Holm hóa thân thành nhân vật Bilbo Baggins trong loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn

Ảnh: New Line Cinema

Trước đó, ông từng ghi dấu ấn ở kinh đô điện ảnh khi đóng vai người máy nhân tạo Ash trong phim quái vật không gian Alien (1979) của đạo diễn Ridley Scott. Đây là tác phẩm mở đường cho dòng phim sinh tồn ngoài vũ trụ. Bên cạnh những dự án lớn, ông còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác ở Hollywood có thể kể qua như The fifth element (1997), The aviator (2004), ông lồng tiếng trong phim hoạt hình của Pixar/Disney là Ratatouille (2007)... 
Trong hơn bốn thập niên cống hiến hết mình cho sân khấu, điện ảnh và truyền hình, Ian Holm từng thắng 1 giải BAFTA, 1 giải Cành cọ vàng cùng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Chariots of fire (1981) và đồng thời nhận được đề cử Oscar cũng nhờ vai diễn trong phim này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.