Intel cam kết 50 triệu USD chống Covid-19

08/04/2020 08:59 GMT+7

Intel mới đây cho biết sẽ chi 50 triệu USD để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân, nghiên cứu khoa học và giáo dục trực tuyến trong đại dịch Covid-19 .

Theo CNET, 40 triệu USD trong số tiền tài trợ này sẽ dành cho hai hoạt động chính. Đầu tiên Intel muốn giúp khách hàng và đối tác kinh doanh của mình phát triển các hệ thống xét nghiệm, vắc-xin và phương pháp điều trị, bao gồm mô phỏng máy tính và cung cấp dịch vụ. Thứ hai công ty mong muốn các tổ chức phi lợi nhuận tiếp cận được công nghệ máy tính và dịch vụ trực tuyến cho những sinh viên, bắt đầu ở Mỹ và sau đó mở rộng trên toàn cầu.
Số tiền 10 triệu USD còn lại hãng sẽ tài trợ cho các dự án đổi mới. Ba trong số các hoạt động mà Intel đang hỗ trợ với khoản đầu tư này gồm có nỗ lực của Ấn Độ nhằm tăng tốc độ xét nghiệm Covid-19 và phân tích di truyền để hiểu rõ hơn bệnh nhân nào có nguy cơ cao nhất; một hệ thống máy tính Sickbay do Intel cung cấp từ Medical Informatics Corp được thiết kế để nhanh chóng nâng cấp giường thông thường thành giường cho các đơn vị chăm sóc đặc biệt với khả năng giám sát từ xa; và thứ ba là nỗ lực của nhà sản xuất máy hút bụi Dyson (Anh) và công ty y tế TTP để chế tạo máy thở CoVent mới trong đó Intel đang cung cấp chip lập trình đặc biệt.
Ngoài Intel, nhiều công ty công nghệ đã đưa ra những nỗ lực đặc biệt để chống lại đại dịch Covid-19 này. Cụ thể, Apple sản xuất 20 triệu tấm che mặt cho nhân viên y tế; các nhà sản xuất ô tô Ford, GM, Tesla hay hãng máy bay Airbus chuyển sang sản xuất máy thở; HP cung cấp khả năng in 3D để làm tấm chắn mặt… Ngoài ra, các công ty công nghệ như Microsoft, Google và Adobe cũng đang cung cấp miễn phí hoặc giảm giá sử dụng các dịch vụ trực tuyến của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.