Kết hôn có thể làm các cặp vợ chồng mập hơn

11/06/2016 16:34 GMT+7

Hôn nhân có thể khiến các cặp đôi yêu nhau ngày càng mập hơn. Một nghiên cứu ở Anh phát hiện các cặp vợ chồng mỗi năm có thể tăng trung bình gần 2 kg.

Phần lớn những cặp vợ chồng sẽ mập lên sau 3 năm kết hôn - Ảnh chụp màn hình Mirror

Nghiên cứu do Forzadiet.com, công ty dinh dưỡng hàng đầu ở Anh, tiến hành trên 1.000 cặp vợ chồng. Trong thời gian 3 năm đầu của hôn nhân, chỉ 18% các cặp cho biết họ có tăng cân, theo Mirror.
Sau khoảng thời gian đó, có đến 64% các cặp đôi cho biết họ tăng cân. Tình trạng mập lên không chỉ xuất hiện ở một người mà cả hai người. Các nhà nghiên cứu cho rằng rất có thể do bị ảnh hưởng những thói quen sinh hoạt không tốt của nhau.
Nghiên cứu cũng cho thấy phần lớn những cặp tăng cân do ảnh hưởng dinh dưỡng của người vợ. Có đến 54% phụ nữ được hỏi cho biết nguyên nhân khiến hai vợ chồng mập lên là đến từ họ. Trong khi tỷ lệ này ở đàn ông chỉ là 28%.
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng phát hiện 56% các cặp ban đầu cưới nhau là mập nhưng đã cùng giảm cân thành công với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hơn 60% số người được hỏi cũng tiết lộ họ sẽ dễ dàng giảm cân hơn nếu cùng thực hiện chế độ ăn kiêng với chồng hay vợ.
Yêu và kết hôn với một ai đó thì thật tuyệt vời nhưng cùng với điều này là các cặp đội sẽ ăn uống thoải mái hơn, kết quả có thể dự đoán được là họ sẽ phì ra, Mirror dẫn lời Lee Smith, giám đốc quản lý Forzadiet.com.
Ông cũng cho rằng ngày càng có nhiều cặp cùng nhau giảm cân là điều tốt. Họ sẽ cảm thấy việc ăn kiêng dễ hơn, các vấn đề khi giảm cân cũng ít đi nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.