Kết hợp thực phẩm giúp tăng thêm dinh dưỡng

04/06/2015 06:04 GMT+7

(TNO) Theo bà Alexandra Caspero, chuyên gia dinh dưỡng và là người sáng lập Delish Knowledge (công ty chuyên về dinh dưỡng của Mỹ), khi thực phẩm được kết hợp với nhau sẽ giúp tăng thêm dinh dưỡng cho bữa ăn.

(TNO) Theo bà Alexandra Caspero, chuyên gia dinh dưỡng và là người sáng lập Delish Knowledge (công ty chuyên về dinh dưỡng của Mỹ), khi thực phẩm được kết hợp với nhau sẽ giúp tăng thêm dinh dưỡng cho bữa ăn.

Lợi ích nhân đôi nhờ biết cách kết hợp thực phẩmCà chua và bơ giúp cơ thể ngừa ung thư - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những loại thực phẩm nếu được ăn chung với nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn, theo prevention.
Bò và bông cải xanh
Thiếu sắt là một trong những kiểu thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (Mỹ). Phụ nữ đặc biệt dễ thiếu sắt do chế độ giảm cân nhanh, và sắt thấp có thể dẫn đến rối loạn máu và mệt mỏi. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn. Theo bà Caspero, nếu kết hợp thịt bò giàu chất sắt với hoặc bông cải xanh hoặc cà chua vốn giàu vitamin C, thì đây là cách tuyệt vời để tăng nồng độ sắt của bạn.
Táo và việt quất
Trái cây có chứa chất chống oxy hóa phytochemical giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Khi bạn ăn nhiều loại trái cây khác nhau cùng lúc, lợi ích chống oxy hóa của chúng cũng nhân lên, theo một nghiên cứu trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng. Theo đó, việt quất ăn cùng với quả táo mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể trong việc ngăn ngừa bệnh tật.
Cà chua và bơ
Cà chua có màu đỏ tươi sáng nhờ lycopene - chất carotenoid có đặc tính chống oxy hóa và ngăn chặn quá trình tăng trưởng của tế bào ung thư, theo nghiên cứu của Viện lâm sàng Mayo (Mỹ). Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Oregon (Mỹ) cũng phát hiện rằng chất béo sẽ giúp cơ thể hấp thụ lycopene nhanh hơn.
Bơ là loại quả chứa nhiều chất béo. Bơ đang vào mùa thu hoạch nên rất rẻ, sao chúng ta không “bén duyên” hai loại thực phẩm này để tốt cho sức khỏe?
Cải xoăn và cá hồi
Canxi và vitamin D là hai chất dinh dưỡng quan trọng nhất giúp xương chắc khỏe, theo báo cáo của Viện Y tế quốc gia Mỹ. Bà Caspero khuyên nên kết hợp cá ngừ giàu vitamin D hoặc cá hồi với cải xoăn giàu canxi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.