Tối 30.3, chị Hoàng Kim Liên (35 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết đã liên hệ được với vị khách bị chó cưng của mình cắn để có biện pháp hỗ trợ.
Trước đó, vào chiều 29.3, một phụ nữ luống tuổi đến shop thời trang của chị Liên trên đường Chu Văn An (TP.Buôn Ma Thuột) để mua quần áo. Không may, khi đi vào phía sâu trong shop, vị khách bị chú chó (bị xích trong shop) lao ra cắn xước ở chân.
Thấy vết trầy xước nhỏ, chị Liên xin lỗi khách hàng và cũng chủ quan, không lấy số điện thoại của khách để chủ động thăm hỏi.
Đến tối cùng ngày (29.3), chú chó cưng của chị Liên bỏ ăn, có dấu hiệu mệt mỏi. Lúc này, chị Liên cuống cuồng kiểm tra lại camera an ninh, đăng tải hình ảnh của khách và nhờ cộng đồng mạng giúp mình tìm người khách bị chó cắn để đưa đi tiêm phòng dại.
Trong bài viết của mình, chị Liên cũng không ngần ngại chia sẻ về việc chú chó cưng của mình bị ốm và tỏ ra rất gấp gáp. "Hiện chó nhà em đang trong tình trạng bỏ ăn, em đã đưa đi thú y để theo dõi. Để tránh trường hợp đáng tiếc, em muốn tìm gấp cô trong hình để đưa cô đi tiêm phòng bệnh dại. Ai biết địa chỉ cô thì cho em địa chỉ em ghé nhà cô ạ", trích lược nội dung các bài viết của chị Liên trên mạng xã hội.
Chủ cửa hàng thời trang đăng tin tìm kiếm vị khách bị chó cắn
Sau khi bài viết của chị Liên được đăng tải, nhiều hội, nhóm, Fanpage đã chia sẻ thông tin, hỗ trợ chủ shop tìm vị khách đặc biệt nói trên. Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, đến trưa 30.3, chị Liên đã liên hệ được vị khách đặc biệt của mình.
"Rất may là cô khách của em đã đi tiêm phòng từ chiều hôm qua. Thực sự vụ việc trên làm em rất áy náy và lo lắng cho cô. Đây cũng là bài học của em, sau này em không dám nuôi chó trong shop nữa. Hiện chó của em đang ở chỗ thú y để theo dõi sức khỏe", chị Liên chia sẻ với Thanh Niên.
Theo chị Liên, hiện người khách đang có việc gấp nên phải về huyện, khi nào khách lên chị sẽ gặp mặt để thăm hỏi, đồng thời hỗ trợ khách trong việc tiêm phòng.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, việc chị Liên chủ động đăng tải thông tin, gấp gáp chia sẻ chú chó cưng của mình bị ốm để tìm khách bị chó cắn đã nhận được "mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.
Tài khoản Phượng Trà viết: "Chủ nhà thiệt có tâm, có trách nhiệm. Trong mọi trường hợp ai cũng sốt sắng và tích cực được như vậy, cuộc sống sẽ tươi đẹp và thanh bình biết bao. Ngưỡng mộ thiệt". Còn tài khoản Nguyễn Mỹ Thiên viết: "Cảm ơn bạn luôn quan tâm và có trách nhiệm. Chúc cho công việc làm ăn của bạn đạt nhiều kết quả tốt".
Một tài khoản có tên A.L. thì viết: "Em thật là tốt và có tâm. Con chó hàng xóm cắn con chị không một lời xin lỗi, còn chửi mình nữa".
Qua điện thoại, chị V. (con gái của người khách), cho biết khi nghe mẹ bị chó cắn, chị đã chủ động đưa mẹ đi tiêm phòng vì rất lo. "Cảm ơn chủ shop đã có trách nhiệm thông báo. Tuy nhiên, gia đình tôi cũng chủ động trước vì việc chó lạ cắn sẽ rất nguy hiểm", chị V. chia sẻ.
Bình luận (0)