Khách sạn biển Đà Nẵng làm rơi đầu bò cẩu tháp từ độ cao hàng chục mét

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/07/2019 14:33 GMT+7

Trong quá trình thi công khách sạn mặt tiền biển Đà Nẵng, công nhân đã làm rơi đầu bò cẩu tháp nặng hàng chục kg từ độ cao hơn 80 mét, rất may không có thương vong.

Sáng 2.7, UBND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) làm viêc với Công ty Công ty TNHH MTV Phạm Ngân Nhi (lô B2.4, Khu dân cư An Cư 3 mở rộng, P.Phước Mỹ), yêu cầu cung cấp các hồ sơ để xử lý vụ xây khách sạn ở mặt tiền biển Đà Nẵng làm rơi đầu bò cẩu tháp từ độ cao hàng chục mét.

Đầu bò cẩu tháp rơi từ độ cao hơn 80m

Đây là công trình khách sạn Liberty Central do Công ty TNHH MTV Phạm Ngân Nhi làm chủ đầu tư, trước đó, sáng 27.6, công nhân trong lúc vận hành cẩu tháp đã không quan sát, làm phần đầu bò của cẩu tháp va cham vào cần cẩu dẫn đến rơi đầu bò.

Ông Phạm Nguyên Tâm, đại diện giám sát của chủ đầu tư chia sẻ, đầu bò nặng khoảng vài chục kg, rơi từ độ cao tầng 23, tương đương hơn 80 m xuống đất.

Tại hiện trường giao lộ Võ Nguyên Giáp - Loseby, đầu bò này làm vỡ một mảng lớn mặt đường, theo một số nhân viên nhà hàng gần đó, khi đầu bò rơi, họ nghe thấy tiếng động cực lớn, rất may lúc này không có người và phương tiện qua lại nên không gây thương vong.

Móc cẩu nặng hàng chục kg đã làm mặt đường lỏm một mảng

Ảnh: N.T

Tuy không có thiệt hại về người nhưng lái cẩu tháp đã bị đình chỉ công tác 6 tháng, ban chỉ huy công trình khách sạn Liberty Central của chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Phạm Ngân Nhi bị kỷ luật.

Phần cầu tháp xảy ra sự cố cũng bị dừng hoạt động để kiểm tra trước khi tái vận hành.

Theo UBND Q.Sơn Trà, công trình làm rơi đầu bò cẩu tháp trên là khách sạn 4 sao góc Võ Nguyên Giáp - Loseby (P.Phước Mỹ), gồm 3 tầng hầm, 23 tầng nổi với 193 phòng đăng ký. Công trình khởi công tháng 12.2017, thời hạn dự kiến hoàn thành trong 380 ngày, tổng mức đầu tư 98 tỉ đồng.

Ông Phạm Nguyên Tâm cho biết thêm, công trình đã thi công xong tầng 23, trước khi xảy ra vụ rơi đầu bò cẩu tháp, thì cẩu tháp này cũng chuẩn bị tháo dỡ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.