Khán giả đề xuất 'Black Panther 2' nên có cốt truyện mới sau khi Chadwick Boseman qua đời

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
05/09/2020 11:29 GMT+7

Ngay sau khi ngôi sao Chadwick Boseman của phim Black Panther qua đời ở tuổi 43, người hâm mộ đã kêu gọi Marvel Studios không nên cố tìm diễn viên mới tiếp tục thể hiện vai diễn của nam tài tử trong Black Panther 2 mà nên có cốt truyện mới.

Hãng Reuters đưa tin các nhà văn, học giả, nhà hoạt động, người hâm mộ nói về tác động văn hóa của bộ phim Black Panther cùng những gì Chadwick Boseman đã làm được và đề xuất Marvel Studios, công ty mẹ là Walt Disney nên tôn vinh di sản của Chadwick Boseman bằng một cốt truyện mới cho Black Panther 2.

Letitia Wright (vai Shuri) trong bom tấn Black Panther

ẢNH: IMDB

Jamil Smith, cây bút của tờ Rolling Stone, đưa ý kiến: “Họ thực sự nên cân nhắc việc bám theo nội dung của truyện tranh hay nên đưa Letitia Wright (người đóng vai Shuri, em gái nhân vật T’Challa do Chadwick Boseman đóng) vào vai trò trung tâm. Chúng tôi đã thấy cô ấy hành động giữa những trận chiến. Tại sao không nghĩ rằng cô ấy sẽ có đủ can đảm và sức mạnh để trở thành Black Panther tiếp theo?”.
Cách làm này có thể giúp xoa dịu người hâm mộ, những người sẽ gặp khó khăn khi thấy một diễn viên nam khác tiếp tục vai T’Challa. “Có lẽ đó là câu trả lời cho những người vẫn chưa sẵn sàng để nhìn thấy một tài tử khác xuất hiện trong bộ đồ chiến binh của Chadwick Boseman trong Black Panther 2”, April Reign, người sáng tạo #OscarsSoWhite và là Phó chủ tịch chiến lược nội dung của Ensemble Studios, cho biết.

Cách tiếp cận khác để tôn vinh di sản của Chadwick Boseman

“Liệu nhân vật T’Challa của Chadwick Boseman có trở lại trong Black Panther 2 không?”, Nicol Turner Lee, một thành viên cấp cao tại Viện Brookings (nghiên cứu, giáo dục về khoa học xã hội, chủ yếu là kinh tế, chính sách đô thị, quản trị, chính sách đối ngoại, toàn cầu kinh tế và phát triển kinh tế) đặt câu hỏi.
Hãng Walt Disney và Marvel Studios từ chối bình luận. Thay vào đó, hãng phim đã tập trung vào việc tri ân Chadwick Boseman bằng việc phát sóng bộ phim không có mục đích thương mại vào chủ nhật tuần trước (30.8) trên kênh ABC (thuộc sở hữu của Walt Disney), sau đó kênh ABC News có chương trình đặc biệt về cuộc đời nam diễn viên quá cố. Theo một báo cáo trên tờ Hollywood Reporter, các giám đốc điều hành đã bị bất ngờ và rất ít người biết về cuộc chiến với căn bệnh ung thư của Chadwick Boseman.
Bom tấn Black Panther ra rạp tháng 2.2018, dựa trên một nhân vật tiên phong của Marvel Comics xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966, đã tạo ra doanh thu phòng vé toàn cầu 1,35 tỉ USD, nhận ba giải Oscar, đồng thời đưa tên tuổi Chadwick Boseman lên hàng ngôi sao thế giới. Ngày 28.8, Chadwick Boseman qua đời vì căn bệnh ung thư trực tràng khi Marvel Studios đã có kế hoạch bắt đầu sản xuất Black Panther 2, dự kiến phát hành vào ngày 6.5.2022, theo Hollywood Reporter.

Chadwick Boseman để lại vai diễn bất tử trong Black Panther

ẢNH: IMDB

Black Panther là một bộ phim siêu anh hùng da đen nổi tiếng, với sự tham gia của một nam diễn viên được người hâm mộ yêu quý vì phẩm giá mà anh mang lại cho vai diễn. Bộ phim năm 2018 đã tạo ra một bước đột phá mới với dàn diễn viên chủ yếu là người da đen, do đạo diễn người da đen Ryan Coogler chỉ đạo. Chadwick Boseman đã đóng vai vua T’Challa, người chủ trì quốc gia châu Phi tương lai Wakanda. Với kinh phí 200 triệu USD, Black Panther được ca ngợi vì sự đa dạng trong cách thể hiện, sau nhiều năm Hollywood bị chỉ trích về việc ngày càng thiếu vắng diễn viên và đạo diễn da màu trong nhiều bộ phim.
Alan Jenkins, giáo sư thực hành tại Đại học Harvard, cho biết: “Black Panther là một bước ngoặt lớn về văn hóa. Điều khiến bộ phim trở nên quan trọng là thế giới của Wakanda và ý tưởng về một quốc gia châu Phi không bị giới hạn bởi chủ nghĩa thực dân, buôn bán nô lệ, bóc lột”. Vị giáo sư nói thêm: "Black Panther đã góp phần tạo ra một môi trường sống nơi chúng ta có thể nhìn thấy những thực tế mới mẻ và hình dung ra một thế giới công bằng, bình đẳng hơn thế giới mà chúng ta đang sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.