Khẳng định con gái bị xâm hại vùng kín, một người mẹ ở Hậu Giang kêu cứu

Đình Tuyển
Đình Tuyển
18/11/2019 19:51 GMT+7

Nghe con gái 4 tuổi than đau, méc chuyện bị 'ông Tư xâm hại vùng kín', một người mẹ ở Hậu Giang đã tố cáo vụ việc đến cơ quan công an. Nhưng đến nay, sau gần 3 tháng, vụ việc đang đi vào ngõ cụt.

Tá hỏa khi con gái kể bị xâm hại

Trong đơn tố giác tội phạm “xâm hại tình dục” gửi cơ quan công an, chị N.N.T (ngụ H.Châu Thành, Hậu Giang) trình bày, chị có con gái là cháu N.C.H. (4 tuổi). Do tin tưởng cô P. là cô giáo dạy con ở trường mầm non, nên chị nhờ cô P. giữ thêm con gái sau giờ học ở trường. 
Hằng ngày, khoảng 19 giờ, chị T. đi làm về sẽ ghé nhà cô P. đón con. Tới ngày 24.8, như thường lệ, chị T. sang nhà cô P. đón con gái, nhưng khi về đến nhà, chị T. phát hiện cháu H. có những biểu hiện bất thường.
“Tôi thấy con khóc và than đau. Tôi hỏi con có té ở đâu không thì bé trả lời 'con ngủ trưa ở nhà cô thì ông Tư (cách gọi theo thứ, ông H, 58 tuổi, là cha của cô P. - PV) lấy cây thọt vào làm con đau'. Tôi tá hỏa hỏi tiếp 'vậy cô P. đâu mà ông Tư làm vậy' thì bé bảo rằng 'cô P. đi họp, còn bà Tư thì đi chợ rồi'. Vợ chồng tôi lo lắng kiểm tra thì thấy vùng kín của con sưng đỏ, có dấu móng tay trầy xước", chị T cho biết.

Cháu H. đưa ngón tay lên kể lại chuyện bị "ông Tư" chọc vào vùng kín

Ảnh Đình Tuyển

Sáng ngày 25.8, vợ chồng chị T. đã đưa cháu bé đến Bệnh viện số 10 (Hậu Giang) để kiểm tra, sau đó trình bày sự việc cùng cơ quan công an. Công an H.Châu Thành đã cùng vợ chồng chị T. dẫn cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ để giám định thương tích.
Ngày 27.8, trong “Giấy chứng nhận thương tích” của bệnh viện ghi chẩn đoán cháu bị “tấn công tình dục bằng sức người”. Sau khi tiếp nhận thông tin tố giác của vợ chồng chị T., Công an H.Châu Thành đã tiến hành xác minh vụ việc.
Tới ngày 12.11, chị H. nhận được “Thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự” số 49 ký ngày 21.10 từ Công an H.Châu Thành. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự với với lý do “Không có sự việc phạm tội”.

Tiếp tục kêu cứu nhiều nơi

Khi tiếp xúc với PV Thanh Niên, ngồi trong lòng mẹ, cháu H. vẫn còn sợ hãi khi nhắc đến việc đi học nhà cô P. Cháu H. cũng nhắc đi nhắc lại chuyện “bị ông Tư kéo quần, thọc vào vùng kín...”. Lời kể của cháu bé 4 tuổi giống với với những gì mẹ cháu trình bày trong đơn kêu cứu.
Cầm tờ “Thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự” của Công an H.Châu Thành trên tay, chị T. cho biết chị không đồng tình với thông báo này.
“Tôi tin là con tôi bị xâm hại, tôi muốn vụ việc phải được đưa ra ánh sáng để xử lý nghiêm những kẻ biến thái”, chị T. uất ức.
Cũng theo chị T.,  từ khi xảy ra vụ việc trên, gia đình chị rất lo lắng cho con gái vì sợ cháu bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ xâm hại.
“Không hiểu sao có người còn khuyên tôi đến xin lỗi ông Tư. Trời ơi, họ nghĩ sao, con tôi bị xâm hại lại biểu tôi phải đi xin lỗi. Con nít không nói dóc được và bệnh viện cũng có chẩn đoán rồi, tại sao lại không truy sự việc tới cùng ?, chị T. nói thêm.
Hiện cả vợ chồng chị T. đều đi làm cách nhà khá xa nên vẫn phải gởi con cho người chị dâu chăm sóc giúp
Liên quan đến vụ việc, thượng tá Phạm Văn Thời, Phó trưởng Công an H.Châu Thành, cho biết công an huyện đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, không có căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của cha cô P.
Ông Thời cũng khẳng định từ lúc tiếp nhận thông tin tố giác đến khi có thông báo gởi cho người tố giác, cơ quan này đã thực hiện đúng theo quy định trình tự tố tụng.
Ngày 18.11, trao đổi với PV Thanh Niên, chị N.N.T cho biết đã gửi đơn khiếu nại Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an H.Châu Thành tới Viện KSND H.Châu Thành và Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành. Đơn của chị T. cũng đã được tiếp nhận.

Có dấu hiệu dâm ô ?

Luật sư Trần Nguyễn Duy Thăng (Văn phòng luật sư Trần Thanh Phong, TP.Cần Thơ) cho rằng căn cứ từ Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện, đến lời kể của chị N.N.T, lời trình bày của bé H, thì vụ việc này có dấu hiệu của hành vi dâm ô đối với người dưới 13 tuổi.

“Cụ thể theo khoản 1, điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”, Luật sư Thăng nói.

Luật sư Thăng cũng cho rằng vụ việc này cần phải được cơ quan chức năng xử lý cẩn trọng.

Xâm hại tình dục trẻ em chiếm tới 81,3% các vụ xâm hại trẻ em

Đây là thông tin được Bộ LĐ - TB - XH nêu tại lễ kỷ niệm 30 năm Công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em do Bộ LĐ - TB - XH phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức tối 16.11, tại Hà Nội.
Theo Bộ LĐ - TB - XH , từ 2017 - 2018, cả nước có gần 3.000 vụ, với 3.400 đối tượng và 3.200 trẻ em bị xâm hại, trong đó xâm hại tình dục trẻ em chiếm tới 81,3% trong các vụ xâm hại trẻ em (đã xử lý hình sự 2.600 vụ với 2.800 đối tượng; 53 vụ mua bán trẻ em với 63 nạn nhân). Tình trạng trẻ em bị xâm hại gây bức xúc trong xã hội. 63/63 tỉnh, TP đều xảy ra xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, tình hình mua bán trẻ em diễn biến phức tạp.
Theo UNICEF, Việt Nam có nhiều tiến bộ trong việc tăng cường pháp luật về hành chính, dân sự và hình sự, nhưng còn thiếu một đạo luật toàn diện để vận hành một hệ thống tư pháp thân thiện với trẻ em và người chưa thành niên. Những biện pháp bảo vệ pháp lý cho trẻ em được quy định rải rác trong nhiều văn bản pháp luật và chưa có một khung pháp lý vững chắc để xử lý các trường hợp dâm ô, xâm hại trẻ em....(T.Hằng)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.