Khánh Hòa: Lên phương án bố trí nhà ở cho cán bộ sau sáp nhập

21/04/2025 09:53 GMT+7

Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về định hướng phương án sắp xếp bố trí tài sản công, trụ sở làm việc, phương tiện đi lại và nhà công vụ sau khi sáp nhập tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa thành tỉnh mới Khánh Hòa.

Bố trí nhà ở cho cán bộ sau sáp nhập

Theo đó, Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa có định hướng phương án sắp xếp bố trí nhà ở công vụ đối với lãnh đạo tỉnh theo tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ (mỗi căn hộ khép kín bao gồm phòng ngủ, phòng khách, bếp, vệ sinh) đối với các chức danh theo quy định, gồm: Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được bố trí căn hộ chung cư có diện tích sử dụng từ 100 m2 đến dưới 145 m2, kinh phí trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ không quá 200 triệu đồng.

Khánh Hòa: Lên phương án bố trí nhà ở cho cán bộ sau sáp nhập- Ảnh 1.

Lãnh đạo các sở sẽ được bố trí căn hộ chung cư từ 80 đến dưới 100 m2

ẢNH: THIỆN NHÂN

Giám đốc sở và tương đương trở lên được bố trí căn hộ chung cư có diện tích sử dụng từ 80 m2 đến dưới 100 m2; kinh phí trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ không quá 180 triệu đồng.

Nhà ở công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức: Đối với các chức danh đủ điều kiện được bố trí nhà ở công vụ theo quy định tại điều 45 của luật Nhà ở năm 2023, đề xuất xem xét bố trí phù hợp với vị trí tại các căn hộ, các khu nhà ở, các khu ký túc xá cải tạo lại thành nhà ở công vụ theo phương án đề xuất.

Đối với các trường hợp không đủ điều kiện bố trí nhà ở công vụ theo quy định, đề xuất được cho thuê nhà ở xã hội. Giá thuê thực hiện theo giá cho thuê nhà ở xã hội do Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tính toán, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Trên cơ sở đăng ký nhu cầu nhà ở công vụ và xem xét điều kiện tiêu chuẩn theo quy định, UBND tỉnh sẽ quyết định việc sắp xếp nơi ở phù hợp để đảm bảo điều kiện công tác và sinh hoạt.

Phương tiện đi lại như thế nào?

Theo Sở Tài chính Khánh Hòa sẽ bố trí xe ô tô hiện có hoặc bổ sung định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng để mua sắm hoặc thuê xe ô tô đi lại theo Công văn số 4891/BTC QLCS ngày 15.4.2025 của Bộ Tài chính.

Khánh Hòa: Lên phương án bố trí nhà ở cho cán bộ sau sáp nhập- Ảnh 2.

Cao tốc thông tuyến thuận tiện lưu thông giữa Ninh Thuận và Khánh Hòa

ẢNH: BÁ DUY

Phục vụ việc đưa đón, bảo đảm công chức, viên chức, người lao động hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ được giao; bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, bao gồm: Xe công vụ cơ quan tự sắp xếp hoặc tự thuê để đưa đón; Cán bộ công chức tự túc dùng xe cá nhân và được hỗ trợ chi phí di chuyển; sử dụng xe bus hoặc xe bus điện đón trả hàng tuần theo lộ trình do UBND tỉnh sắp xếp, bố trí; sử dụng phương tiện tàu hỏa và được hỗ trợ chi phí di chuyển.

Cán bộ sau sáp nhập sẽ ở đâu, làm việc chỗ nào?

Theo báo cáo của Sở Tài chính Khánh Hòa, tỉnh hiện quản lý 465 cơ sở làm việc, trong đó dự kiến sẽ giữ lại 416 cơ sở tiếp tục sử dụng và 49 cơ sở dôi dư sau sáp nhập. Đáng chú ý, UBND tỉnh Khánh Hòa đang triển khai hai dự án trụ sở hành chính quy mô lớn.

Dự án đầu tiên là Trụ sở làm việc Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh tại số 1 Trần Phú với tổng mức đầu tư 544,6 tỉ đồng. Dự án đã được triển khai từ năm 2023, hiện đã hoàn thành toàn bộ kết cấu phần thân và đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến đưa vào sử dụng từ tháng 10.2025.

Khánh Hòa: Cán bộ sau sáp nhập sẽ ở đâu, làm việc chỗ nào?- Ảnh 1.

Trụ sở làm việc Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh tại tại số 1 Trần Phú, dự kiến đưa vào sử dụng từ tháng 10.2025

ẢNH: BÁ DUY

Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa đang lập Dự án cải tạo sửa chữa Trụ sở làm việc Tỉnh ủy (Số 6 Trần Hưng Đạo, P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang) để bổ sung thêm nơi làm việc cho các cơ quan Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Đảng ủy các cơ quan Đảng; Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy để đảm bảo đủ nơi làm việc cho các cơ quan trên. Dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2025.

Song song đó, dự án lớn hơn là trụ sở làm việc các Sở, Ban, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội với tổng mức đầu tư lên đến 1.867 tỉ đồng tại xã Vĩnh Thái, được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 9.2024. Dự án này có quy mô lớn, dự kiến bố trí phục vụ khoảng 1.200 người làm việc, với tổng diện tích 92.100 m2 và tiến độ thực hiện từ năm 2025 - 2027.

Sở Tài chính Khánh Hòa cho biết giai đoạn 2025-2027, các cơ quan sẽ sử dụng trụ sở hiện tại và các trụ sở dôi dư sau khi sắp xếp. Từ tháng 5.2027, các sở, ban, ngành sẽ chuyển về làm việc tại Trung tâm hành chính tỉnh mới tại xã Vĩnh Thái (dự kiến đổi tên thành P.Nam Nha Trang), TP.Nha Trang.

Khánh Hòa: Cán bộ sau sáp nhập sẽ ở đâu, làm việc chỗ nào?- Ảnh 2.

Một góc xã Vĩnh Thái, nơi dự kiến đặt trụ sở làm việc các sở, ban, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội với tổng mức đầu tư lên đến 1.867 tỉ đồng

ẢNH: BÁ DUY

Giải pháp bố trí nhà ở công vụ cho cán bộ Ninh Thuận

Một trong những vấn đề quan trọng khi sáp nhập tỉnh là bố trí nơi ở cho cán bộ, công chức từ tỉnh Ninh Thuận. Theo thống kê sơ bộ, sau khi sáp nhập, sẽ có khoảng 1.451 cán bộ, công chức, viên chức từ Ninh Thuận tiếp tục công tác tại các cơ quan cấp tỉnh mới.

Để đáp ứng nhu cầu này, Sở Tài chính đề xuất nhiều phương án nhà ở công vụ. Đối với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở, định hướng bố trí tại Nhà khách Tỉnh ủy (số 2 Trần Hưng Đạo) với 12 căn hộ đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến kinh phí cải tạo sửa chữa khoảng 20 tỉ đồng và hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2025.

Đối với cán bộ, công chức khác, báo cáo đề xuất định hướng địa điểm bố trí gồm: 38 căn hộ trên địa bàn TP.Nha Trang do Trung tâm Quản lý Nhà và Chung cư quản lý; 18 căn nhà do Quỹ Đầu tư phát triển quản lý; cải tạo 30-40% số phòng tại Ký túc xá Trường chính trị tỉnh với tổng công suất 364 chỗ ở; ký túc xá sinh viên Nha Trang với 240 phòng; ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa với 184 phòng.

Đối với các trường hợp không đủ điều kiện bố trí nhà ở công vụ theo quy định, đề xuất được cho thuê nhà ở xã hội. Giá thuê thực hiện theo giá cho thuê nhà ở xã hội do Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tính toán, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Bên cạnh những tiến triển về cơ sở vật chất, Sở Tài chính cũng đề xuất giải pháp duy trì hoạt động hành chính tại địa bàn tỉnh Ninh Thuận cũ sau sáp nhập. Theo đó, các Sở, Ban, ngành sẽ bố trí một bộ phận thường xuyên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp tại địa bàn này với 1 đến 2 cấp phó của các cơ quan chuyên môn làm việc tại trụ sở để chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.