Đây được xem là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai lớn nhất TP.HCM đến thời điểm hiện tại |
ĐÌNH SƠN |
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM giao Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đặt mục tiêu giải quyết trên 95% hồ sơ, tương đương khoảng 90.000 bộ đúng hẹn. Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 10 ngày xuống còn 5 ngày làm việc. Đồng thời liên thông thuế điện tử góp phần để Chi cục Thuế TP.Thủ Đức thu thuế thu nhập cá nhân, trước bạ nhanh hơn. Sở cũng giao cho nơi đây chủ động nhắn tin đến người nộp hồ sơ khi có phiếu chuyển, thông báo thuế, kết quả giấy chứng nhận để tăng độ hài lòng. Tiếp tục vận động sử dụng trang thông tin đất đai của TP.Thủ Đức, trang thông tin đất đai của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM để tra cứu tiến độ hồ sơ, tải thông báo thuế mà không cần xếp hàng tại bộ phận một cửa.
Đặc biệt là đẩy mạnh phối hợp với các ngân hàng giải quyết hồ sơ giao dịch bảo đảm chỉ đi 1 lần (nộp và nhận kết quả), góp phần đảm bảo an toàn cho ngân hàng vì được thẩm định trước hồ sơ, từ đó rút ngắn thời gian đưa vốn vào sản xuất, lưu thông nhanh hơn.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với UBND TP.Thủ Đức kỳ vọng bộ phận này sẽ phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn |
ĐÌNH SƠN |
Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, việc vận hành thành công bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai của TP.Thủ Đức sẽ là tiền đề để triển khai tại các quận, huyện còn lại.
“Tất cả kết quả ngày hôm nay chỉ là bước đầu và chúng ta cần xác định rõ rằng cần phải luôn luôn lắng nghe và phát triển nhiều những tiện ích hơn nữa để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Chính vì thế trong kế hoạch cải cách hành chính của TP, Sở đã chọn lĩnh vực đất đai là nhiệm vụ trọng tâm”, ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết.
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, thừa nhận trong gần 2 năm thành lập TP.Thủ Đức, việc tiếp nhận trả kết quả đất đai trên địa bàn bị phân tán ở 3 quận trước đây là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Điều này dẫn đến việc hồ sơ bị chậm, không đúng hạn khiến người dân bức xúc. Năm 2023 khi đưa vào vận hành trung tâm với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và thực hiện các chương trình chuyển đổi số sẽ cải thiện mạnh mẽ trong tiến độ giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp.
Bình luận (0)