Khoa học nói gì về tác động của sóng 5G đối với sức khỏe?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
02/08/2018 14:05 GMT+7

Công nghệ thế hệ thứ 5 cho mạng di động, được gọi là 5G, ra mắt lần đầu tại Sacremento, CA (Mỹ) vào mùa hè này - nhưng tốc độ internet nhanh hơn không phải là tất cả thứ mà công nghệ mới này mang đến.

Tác động của dịch vụ này đến tế bào, đặc biệt là với sự phát triển của nghiên cứu liên quan bức xạ điện thoại di động với ung thư và các kết cục sức khỏe bất lợi khác, rất được mọi người quan tâm.
Theo naturalnews, nhân viên cứu hỏa và những người tiếp xúc với thiết bị 5G đã trải qua các hiệu ứng nhận thức tiêu cực, bao gồm cả nhầm lẫn và các vấn đề về trí nhớ.
Bức xạ từ điện thoại di động và tháp di động đã được liên kết với ung thư não. Với sự ra đời của 5G, sẽ có nhiều tòa tháp gần nhau hơn - một công thức cho thảm họa, theo những người ủng hộ quan điểm y tế này. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động đã thông báo rằng họ sẽ tung ra 5G cho tốc độ nhanh hơn, nhưng tác động của mạng mới chưa được hiểu rõ nhất, theo naturalnews.
Loại bức xạ phát ra từ điện thoại di động, tháp di động và các thiết bị liên quan được gọi là "bức xạ điện từ", thường được viết tắt là EMF hoặc EMR. Nó cũng được coi là một loại bức xạ không ion hóa.
Hiện tại, điện thoại di động và các thiết bị khác phụ thuộc vào mạng 4G. Công nghệ 5G hoặc "Thế hệ thứ 5" hứa hẹn tốc độ nhanh hơn 100 lần so với mô hình hiện tại. Để đạt được tốc độ như vậy, có một báo trước: Hàng ngàn trạm cơ sở cần phải được cài đặt để nó hoạt động. Sóng 5G không thể di chuyển xa tới 4G; các chuyên gia nói rằng một trạm mới sẽ cần phải được cài đặt cho mỗi 12 ngôi nhà. Điều này có nghĩa rằng hiện tại bạn có thể không sống gần một tháp di động, nhưng với sóng 5G, bạn hầu như không thể tránh được các trạm mới này.
Sự phổ biến của các trạm gốc 5G với các rủi ro của bức xạ EMR và nguy cơ tiềm tàng đối với sức khỏe con người là hầu như không thể bỏ qua được.
Không thiếu lý do để lo lắng về tác động của mạng 5G đối với sức khỏe con người, nhưng các báo cáo gần đây về những than phiền về sức khỏe từ một nhóm nhân viên cứu hỏa ở San Francisco (Mỹ) đã được công bố.
Theo đó, họ đã trải qua một loạt các tác dụng phụ bất thường - sau khi thiết bị 5G được lắp đặt trong và xung quanh trạm chữa cháy. Các triệu chứng được báo cáo bao gồm các vấn đề về trí nhớ và sự nhầm lẫn. Các nhân viên cứu hỏa nói rằng các triệu chứng chỉ dừng lại sau khi họ di chuyển đến trạm chữa cháy khác mà không cần các thiết bị 5G gần đó, theo naturalnews.
Các triệu chứng này không chỉ có nhân viên cứu hỏa trải qua. Ở Gateshead (Anh), nhà khoa học Mark Steele nói rằng đã có một sự gia tăng về các vấn đề sinh sản và các vấn đề sức khỏe khác kể từ khi đèn đường không dây mới của thành phố được lắp đặt. Sẩy thai, chết non, chảy máu cam và mất ngủ là một trong những hậu quả được báo cáo quan sát trong cộng đồng, 
Chúng tôi đang thấy những đứa trẻ chết trong tử cung vì những máy phát này nằm bên ngoài cửa sổ phòng ngủ của mọi người. Đó là một cuộc khủng hoảng nhân đạo, nhà khoa học Steele tranh luận.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên quan giữa EMR từ điện thoại di động và ung thư. Trong thực tế, một nghiên cứu chính phủ quy mô lớn gần đây đã tìm thấy mối liên hệ giữa bức xạ điện thoại di động và ung thư não và các khối u tim, theo naturalnews.
Nghiên cứu trị giá 25 triệu USD được thực hiện bởi Chương trình Chất độc Quốc gia của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NTP) đã làm sáng tỏ những mối nguy hiểm thực sự của điện thoại di động và các thiết bị không dây khác.
Nghiên cứu của NTP tập trung vào việc phơi bày những con chuột với hai loại bức xạ phát ra từ điện thoại di động trong khoảng thời gian 9 giờ mỗi ngày. "Tắm" phóng xạ bắt đầu trong khi những con chuột vẫn còn trong tử cung, và tiếp tục cho đến khi những con chuột chết một cái chết tự nhiên. Một chuyên gia xem xét bảng phân tích những phát hiện và đã bị sốc khi thấy rằng bức xạ từ điện thoại di động có liên quan đến sự gia tăng trong các khối u của não và tim. Ngoài ra, các nhà quan sát thấy sự gia tăng trong tổn thương cơ tim, theo naturalnews.
Những người ủng hộ quan điểm này nói rằng 5G là một công thức cho tổng số các "tai họa sức khỏe".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.