/// Ảnh: Đ.N.Thạch

Công dụng tuyệt vời của trái bắp

2
Bắp là nguồn giàu vitamin B, C, khoáng chất và chất xơ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hai loại chất chống ô xy hóa zeaxanthin và lutein có nhiều trong bắp tốt cho sức khỏe mắt và làn da.
 /// Ảnh: Shutterstock

Để tránh mất vitamin, khoáng chất

0
Một số thói quen của con người hiện đại khiến cơ thể bị thất thoát vitamin và khoáng chất thiết yếu, theo Healthista.com dẫn lời từ bác sĩ Sarah Brewer, chuyên gia dinh dưỡng y khoa của Anh.
 /// Ảnh: Shutterstock

Thai phụ thiếu khoáng chất, con dễ mắc tự kỷ

0
Các nguyên nhân sâu xa của chứng rối loạn tự kỷ (ASD) vẫn còn gây tranh cãi, nhưng nghiên cứu mới về chế độ ăn uống cho thấy việc tăng lượng kim loại nặng, như tiếp xúc chì, giảm mangan và kẽm trong suốt thai kỳ, đều là những thứ góp phần làm tăng nguy cơ trẻ mắc ASD.
 /// Ảnh: Shutterstock

Nước mía không chỉ giải nhiệt

1
Vào mùa hè nắng nóng, bạn dễ bị mất nước thường xuyên, nước mía giúp bù nước và bổ sung các chất điện phân bị mất. Đây là nguồn phong phú man gan, chất sắt, ka li, ma giê và can xi.
 /// Ảnh minh họa: Shuttersock

Chống suy nhược bằng kali

0
Kali là một trong những khoáng chất quan trọng điều hòa chất lỏng trong cơ thể và giữ cơ bắp hoạt động đúng.
Mất ngủ có thể làm suy yếu thận  /// Ảnh: Shutterstock

Những thói quen xấu gây hại cho thận

0
Thận là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể. Thận giúp lọc máu, sản sinh homorne, hấp thụ khoáng chất, tạo ra nước tiểu, loại bỏ độc tố và trung hòa a xít.
 /// Ảnh: Hạ Huy

Công dụng tuyệt vời của rong biển

1
Rong biển giàu chất chống ô xy hóa, vitamin, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất khác. Ăn rong biển, bạn không sợ bị thiếu i ốt, can xi, ma giê, chất sắt, vitamin C và A, protein, chất xơ...
 /// Ảnh: Shutterstock

Dấu hiệu thiếu mangan

0
Nếu móng tay hay bị gãy, bạn có nguy cơ thiếu hụt mangan. Các chuyên gia sức khỏe cho biết mangan là một khoáng chất cần thiết cho loạt quá trình sinh học khác nhau trong cơ thể.
Hạt mè và dầu mè  /// Ảnh: Shutterstock

Ngừa bệnh bằng hạt mè

0
Hạt mè (vừng) không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.
 /// Ảnh: Shutterstock

Để xương gãy mau lành

0
Xương chứa nhiều khoáng chất nên khi gãy xương bạn cần nạp thêm một số khoáng chất như man gan, can xi.