Cuộc thi ảnh đẹp Người Việt tin dùng hàng Việt nhằm góp phần ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu.
Đồng thời cuộc thi cũng phát huy lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng, đưa khẩu hiệu Người Việt tin dùng hàng Việt thực sự trở thành hành động, đưa nền kinh tế nước nhà sớm trở lại đường ray phát triển, hướng đến mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.
Nhà báo, luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện IMRIC thông tin về cuộc thi |
BTC |
Cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp Người Việt tin dùng hàng Việt ghi nhận những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng 64 dân tộc, kể cả với các công dân nước ngoài trên mọi vùng lãnh thổ, không phân biệt địa giới.
Tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh Người Việt tin dùng hàng Việt thể hiện các nội dung, gồm: Ghi nhận những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động về mọi lĩnh vực hoạt động liên quan đến “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam, thể hiện niềm tự hào về sản phẩm Việt qua mọi hình thức: sản xuất công nghiệp (ngành ô tô, ngành hóa chất, ngành công nghệ điện tử, ngành xây lắp, ngành chăm sóc sức khỏe, ngành hàng tiêu dùng, ngành chế biến thực phẩm, ngành dược phẩm - y tế…), sản xuất tiểu thủ công nghiệp (mây, tre, lá…), ngành nuôi trồng, thu hoạch, chế biến, các sản phẩm thuần Việt.
Các sản phẩm thương hiệu Việt gắn liền với sinh hoạt hàng ngày: tôn giáo, lễ hội, hôn nhân, đường phố, nhà hàng, gia đình. Những sản phẩm có chất lượng tốt cho sức khỏe cộng đồng gắn liền mâm cơm Việt truyền thống như: thực phẩm chế biến, gia súc, gia cầm, rau - củ - quả …
Những nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa, những hoạt động quảng bá... góp phần xây dựng ý thức tự giác, gương mẫu tôn trọng khách hàng trong văn hóa sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng hàng Việt Nam góp phần tăng cường sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Chân dung những doanh nhân Việt điển hình trong sản xuất hàng Việt, có tình yêu ngành nghề, có hoạt động sáng tạo trong quảng bá tôn vinh sản phẩm hàng Việt trên thương trường trong và ngoài nước.
NSNA Lê Xuân Thăng - ES.VAPA - Nguyên Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Lý luận Phê bình VHNT TP.HCM (thứ hai từ trái qua) và NSNA Nguyễn Á (ngoài cùng, bên phải) trong Hội đồng thẩm định của cuộc thi |
BTC |
NSNA Lê Xuân Thăng là thành viên Hội đồng thẩm định
Cuộc thi ảnh Người Việt tin dùng hàng Việt mời gọi các công dân Việt Nam đang sinh sống, công tác tại mọi miền đất nước. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng; Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn.
Mỗi ảnh bộ tối đa 15 ảnh. Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số sử dụng định dạng JPEG. Kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3000 pixel, độ phân giải 300 dpi; Dung lượng ảnh tối thiểu từ 5 MB đến không quá 10MB. Không chấp nhận file scan ảnh hoặc chụp lại từ ảnh giấy. Kèm mẫu đăng ký ghi đầy đủ và rõ ràng về ảnh chụp: nơi chụp, tại sự kiện, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ.
Hội đồng thẩm định của cuộc thi gồm những tên tuổi: NSNA Lê Xuân Thăng - ES.VAPA - Nguyên Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Lý luận Phê bình VHNT TP.HCM; Nhà báo Dương Vũ Thông - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP; NSNA Nguyễn Á - nhà nhiếp ảnh Hội NSNA Việt Nam.
Viện IMIRC ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM |
BTC |
Địa chỉ nhận ảnh cuộc thi Người Việt tin dùng hàng Việt qua email: anhdepnguoiviettindunghangviet2022@gmail.com. Thời gian trước 23 giờ 59 phút ngày 15.3.2022. Tổ chức chấm giải online từ ngày 1.9 đến 10.9.2022. Công bố danh sách ảnh triển lãm dự Gala chung kết ngày 20.9.2022 với nhiều giải thưởng có giá trị: Giải nhất 30 triệu đồng; Giải nhì: 15 triệu đồng; Giải ba: 8. triệu đồng và 10 giải khuyến khích, mỗi giải: 2 triệu đồng.
Bình luận (0)