Vì sao suốt 3 tháng không có bé gái chào đời tại 132 làng Ấn Độ?

24/07/2019 06:00 GMT+7

Ấn Độ đang mở cuộc điều tra về nghi vấn phá thai chọn giới tính ở miền bắc nước này sau khi số liệu chính thức cho thấy toàn bộ 216 trẻ sơ sinh chào đời tại 132 ngôi làng trong 3 tháng đều là con trai.

Giới chức địa phương ở bang Uttarakhand lo ngại đang diễn ra tình trạng chọn lọc giới tính trái phép ở thị xã Uttarkashi, với các gia đình bỏ bào thai gái vì muốn sinh con trai, theo tờ Hindustan Times.
Ấn Độ từ năm 1994 đã cấm phá thai chọn giới tính, tình trạng này vẫn tiếp diễn ở những vùng nông thôn, nơi con gái bị xem là gánh nặng tài chính.
Thẩm phán bang Uttarkashi, ông Ashish Chauhan tỏ ra hoài nghi khi đọc số liệu trên và cảnh báo sẽ xử tội bất kỳ cặp cha mẹ nào bị phát hiện phá thai.
Toàn bộ 132 ngôi làng không sinh được bé gái đã bị liệt vào dạng theo dõi đặc biệt, có nghĩa mọi thống kê sẽ được rà roát cẩn thận trong thời gian tới.
Kết quả thống kê dân số mới nhất ở Ấn Độ, thực hiện vào năm 2011 đã xác nhận tình trạng thiếu hụt nữ giới nghiêm trọng với tỷ lệ 1.000 bé trai chỉ có 943 bé gái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.