Không còn ông Trump, cửa làm ăn của TikTok ở Mỹ lại sáng

18/02/2021 07:36 GMT+7

Trong khi chính quyền Tổng thống Joe Biden xem xét những lo ngại về Tiktok do ông Trump nêu ra, nhiều doanh nghiệp đã quay lại với ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến, đặt các chiến dịch quảng cáo và thử nghiệm các cách thức mới để tiếp cận người tiêu dùng .

Bị chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump cáo buộc là bình phong cho chính phủ Trung Quốc, hoạt động kinh doanh quảng cáo của TikTok khá ảm đạm vào tháng 7.2020. Khi đó, các thương hiệu lớn cắt giảm chi tiền vào TikTok sau khi ông Trump đe dọa cấm ứng dụng chia sẻ video phổ biến trong giới trẻ này.
Nhưng sau khi ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.2020, tất cả đã thay đổi. Theo ba giám đốc điều hành của các công ty quảng cáo, các nhà tài trợ đã quay lại với Tiktok, đặt các chiến dịch quảng cáo và thử nghiệm các cách mới để tiếp cận người tiêu dùng.

TikTok có một lượng lớn người dùng thuộc thế hệ Gen Z (sinh sau năm 2000)

Reuters

Mặc dù bộ phận kinh doanh quảng cáo của TikTok tại Mỹ được ước tính nhỏ hơn nhiều so với các nền tảng xã hội lớn như Facebook, nhưng ứng dụng này nói đã ghi nhận mức tăng 500% về số nhà quảng cáo chạy các chiến dịch ở Mỹ trong suốt năm 2020, trong đó có McDonald's, Kate Spade và Bose.
Khi TikTok tìm cách kiếm nhiều tiền hơn và tận dụng lượng lớn người dùng sinh sau năm 2000, tham vọng doanh thu đã tăng lên và hiện bao gồm việc bán các gói quảng cáo có giá trị cực kỳ lớn tập trung vào các ngày lễ hoặc sự kiện lớn, như tháng tưởng nhớ và tôn vinh những đóng góp cho xã hội của cộng đồng người Mỹ gốc Phi (Black History Month).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.