Không ép mua sách tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào

14/09/2016 20:26 GMT+7

Ngày 14.9, Sở GD- ĐT TP.HCM đã có những yêu cầu đối với các trường tiểu học về việc sử dụng sách tham khảo đối với giáo viên và học sinh.

Theo đó, hiệu trưởng có trách nhiệm về danh mục các tài liệu tham khảo lưu hành trong trường học. Giáo viên có thể sử dụng ấn phẩm tham khảo để hỗ trợ thiết kế bài dạy, thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh. Học sinh có thể sử dụng sách tham khảo để củng cố, mở rộng, nâng cao kiến thức, hỗ trợ tự học, nghiên cứu khoa học.

Các trường tuyệt đối không lưu hành, sử dụng xuất bản phẩm có nội dung không lành mạnh, có biểu hiện vi phạm pháp luật, không sử dụng xuất bản phẩm có nội dung không phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông.
Giáo viên không được sử dụng những nội dung vượt quá chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, sách giáo khoa trong các xuất bản phẩm tham khảo để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Đồng thời, giáo viên cũng như cán bộ quản lý nhà trường không lạm dụng vị trí công tác để thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc ép buộc, vận động học sinh mua tài liệu dưới bất kỳ hình thức nào.

tin liên quan

Phụ huynh phản ứng nhiều khoản thu đầu năm học
Nhiều phụ huynh Trường THCS Võ Trường Toản (TT.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bày tỏ bức xúc về việc nhà trường đưa ra mức phí bình quân 120.000 đồng/học sinh để bù đắp vào khoản tiền mà Ban giám hiệu nhà trường tự lót gạch nền một số phòng học…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.