Không vì áp lực giải tỏa ùn tắc hàng xuất khẩu mà coi nhẹ chống dịch

03/04/2020 08:00 GMT+7

Theo Công văn 331 của Cục Xuất nhập khẩu, thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa cần đặt ưu tiên cao nhất cho việc phòng, chống dịch Covid-19 .

Chiều 2.4, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết đã có Công văn 331 gửi Sở Công thương các tỉnh, thành thuộc T.Ư, các hiệp hội và doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc nhằm quán triệt mục tiêu đặt ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho nhân dân và người lao động. Không vì sức ép giải tỏa ùn tắc, thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa mà coi nhẹ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa.
Cũng trong chiều 2.4, Bộ Công thương thông tin, năng lực thông quan của các cửa khẩu biên giới đã được mở lại nhưng các phương án kiểm soát nghiêm ngặt, phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi cả nước sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu. Một số mặt hàng nông sản, trái cây tươi của VN lại vào chính vụ để xuất khẩu sang Trung Quốc, nếu tiếp tục đưa lên biên giới càng nhiều, tình trạng ùn ứ, ách tắc hàng hóa chắc chắn xảy ra trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.