Kiểm soát cơn đói hiệu quả

19/07/2016 05:00 GMT+7

Vừa ăn xong lại thấy đói, tại sao? Đó có thể do thói quen và đặc biệt ở những người ăn liên tục, não đang có một sự nhầm lẫn giữa đói là cô đơn, trống vắng, còn no là thoải mái.

Theo trang Lifescript, chính sự nhầm lẫn nói trên khiến việc ăn uống trở nên rối loạn. Có vài mẹo nhỏ sau đây giúp kiểm soát cơn đói một cách vô tội vạ.
Lập biểu đồ: Liệt kê những gì bạn ăn, thời gian ăn ra một cuốn sổ. Sau một vài ngày, xem xét biểu đồ và kiểm tra xem bạn có đang ăn ngay cả khi không đói hay không.

tin liên quan

Dập tắt cơn đói bằng mẹo
Dưới đây là 8 cách kỳ lạ nhưng lại hiệu quả trong việc dập tắt cơn đói giúp bạn không lên cân hoặc ăn quá nhiều, theo Prevention.

Thay đổi giờ ăn: Thay vì 11 giờ ăn trưa, hãy kéo thời gian đó xa hơn (chẳng hạn đợi thêm 30 phút hoặc 1 tiếng nữa rồi hãy ăn). Trong lúc kéo dài thời gian, chú ý cảm giác của mình để xác định cơn đói. Các dấu hiệu đói thật sự bao gồm: khó tập trung, cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu, cáu kỉnh, đầu óc quay cuồng, cảm thấy hoặc nghe thấy tiếng gầm gừ của dạ dày. Đây là những dấu hiệu đói thật và hãy cố gắng ghi nhớ chúng.
Chú ý đến cơ thể khi đang đói: Tiếp đến, xác định sự khác biệt giữa cảm giác đói vì cô đơn về mặt tình cảm với đói vật lý một cách cụ thể. Chúng có sự khác biệt rõ ràng và mỗi người chúng ta đều có thể nhận ra nó theo cách riêng của mình.

Đánh giá mức độ đói: Viết điều này ra và từ từ cảm nhận các cấp độ của cơn đói (có thể cầm cự được hay không thể cưỡng lại). Mỗi ngày cố gắng kéo dài thời gian ăn ra và cảm nhận cơ thể phản ứng như thế nào khi cơn đói tấn công.
Ăn một ít thức ăn nhẹ: Gợi ý này nhằm để nhận biết ngưỡng đói của bạn để từ đó có cách kiểm soát hiệu quả. Tuy nhiên không nên lạm dụng, bởi điều này giống như lái xe với tốc độ cao, chỉ cần thay đổi một chút sẽ gây ảnh hưởng lớn và bạn phải quay về lại bước 1.

Tập trung vào bữa ăn, tránh xa phiền nhiễu: Không đọc sách, xem ti vi hoặc chơi game trong lúc ăn. Ăn cùng bạn bè và gia đình rất tốt. Ăn một cách từ từ và thả lỏng cơ thể để cảm nhận mùi vị trong từng miếng ăn. Hãy tận hưởng cảm giác thỏa mãn cơn đói và kiểm tra xem bạn mất bao nhiêu thời gian từ lúc bắt đầu bữa ăn cho đến khi cảm giác đói bị trấn áp.
Ăn khi thực sự đói: Đối với bài tập này, điều cần nhất là bạn phải tin tưởng vào chính mình để không ăn tất cả mọi thứ trong tầm nhìn. Để làm được điều đó, bạn phải đảm bảo thực hiện thành công các bước ở trên nhằm nhận biết rõ ràng mức độ đói và sự hài lòng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.