Kiểm tra cửa hàng bị tố bán bánh mì nổi mốc, phạt 27,5 triệu đồng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
16/07/2020 08:55 GMT+7

Sáng 16.7, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt cửa hàng bị tố bán bánh mì nổi mốc và xử phạt gần 30 triệu đồng.

Trước đó, ngày 6.7, trên Facebook tên L.T.K.D đăng tải thông tin cảnh báo mọi người về bánh mì của cửa hàng A.Q (đường Hoàng Văn Thái, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) nổi mốc.
Người này cho rằng đã mua bánh mì tại đây, nhưng khi mang về cho con nhỏ ăn thì phát hiện phần nhân xúc xích đã bị nổi nấm mốc, bốc mùi ôi thiu.
Nhận phản ánh, ngày 8.7, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng đã thành lập đoàn thanh tra, phối hợp UBND P.Hòa Khánh Nam xác minh thông tin và kiểm tra đột xuất cơ sở A.Q (địa chỉ 81 Hoàng Văn Thái).
Theo Ban quản lý, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở A.Q sản xuất và bày bán bánh mì ổ. Với sản phẩm bánh mì nhân xúc xích như phản ánh của công dân trên mạng xã hội thì không còn bày bán tại cơ sở nữa nên đoàn thanh tra không tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.
Tuy nhiên, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và hồ sơ pháp lý của cơ sở A.Q. Tại đây, đoàn ghi nhận cơ sở không có “Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm”, cơ sở cũng vi phạm các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong: sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
Đoàn thanh tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm đã lập biên bản vi phạm và đến nay đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở A.Q đối với 2 hành vi phạm trên với số tiền 27,5 triệu đồng.
Số bánh mì sản xuất, bày bán tại thời điểm vi phạm đã bị buộc tiêu hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.