Kiến nghị miễn, giảm phí qua Trạm thu phí Cai Lậy

Xả trạm do nhiều tài xế mua vé bằng tiền lẻ gây ùn Sáng 14.8, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT), đã có buổi làm việc với Sở GTVT Tiền Giang liên quan vấn đề Trạm thu phí Cai Lậy.

Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, từ khi Trạm thu phí Cai Lậy chính thức hoạt động từ ngày 1.8 đến nay, đã có 2 lần ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên QL1. Nguyên nhân bắt đầu từ việc một số tài xế phản đối trạm thu phí bằng việc sử dụng tiền lẻ hoặc tiền có mệnh giá lớn để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài.
VIDEO: Trạm thu phí Cai Lậy lại xả cửa chiều 14.8 khi nhiều tài xế mua vé bằng tiền lẻ
Tại cuộc họp, ông Bon kiến nghị Bộ GTVT xem xét phản ảnh của người dân và giới tài xế cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí vì nhà đầu tư xây dựng tuyến tránh nhưng đặt trạm thu phí trên QL1, đồng thời giá thu phí quá cao.
Ngoài ra, địa phương cũng kiến nghị miễn phí qua trạm đối với phương tiện không kinh doanh vận tải và chủ phương tiện là người thường trú trên địa bàn 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, Phú An (H.Cai Lậy). Giảm 50% mức thu phí đối với phương tiện có kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã nói trên và các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua trạm.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng ghi nhận các kiến nghị của địa phương để trình Bộ GTVT xem xét và quyết định.
Tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ 200, 500 đồng để mua vé qua trạm thu phíẢnh: Phạm Hữu
VIDEO: Tỉnh Tiền Giang đã chính thức kiến nghị giảm phí với Bộ GTVT
* Lúc 16 giờ ngày 14.8, nhiều tài xế tiếp tục phản đối Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) bằng cách dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng mua vé qua tạm theo hướng TP.HCM về các tỉnh miền Tây.
Khi đến trạm, tài xế trả tiền bằng cách đưa từng tờ cho nhân viên kiểm đếm nhằm kéo dài thời gian, thậm chí nhiều tài xế còn tranh luận với nhân viên thu phí và không đồng ý trả tiền để qua trạm. Khoảng ít phút sau, xe cộ bắt đầu ùn ứ nghiêm trọng phía một chiều từ TX.Cai Lậy về trạm thu phí.
Đến 16 giờ 20, trạm thu phí bắt đầu xả ở phía một chiều từ TX.Cai Lậy hướng về Mỹ Thuận. Trong khi đó ở hướng ngược lại vẫn hoạt động thu phí bình thường. Tuy nhiên, nhiều tài xế đi hướng từ Mỹ Thuận về TP.HCM lại phản đối và cho rằng cần phải xả hết tất cả các trạm mặc dù không xảy ra tình trạng tắc nghẽn phương tiện.
Nhiều tài xế tranh luận với nhân viên trạm thu phí và dùng tiền lẻ 200, 500 đồng để mua véẢnh: Phạm Hữu
Nhân viên trạm thu phí rời cabin xả trạmẢnh: Phạm Hữu
Gần 17 giờ cùng ngày, tất cả các nhân viên thu phí bắt đầu rời khỏi trạm, trạm thu phí xả cửa ở tất cả các làn xe. Đến 17 giờ 30 hoạt động giao thông đã trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.