Ông Kim Jong-un lại ra lệnh sẵn sàng tấn công hạt nhân

11/03/2016 11:33 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh quân đội tiến hành thử hạt nhân nhiều hơn và sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh quân đội tiến hành thử hạt nhân nhiều hơn và sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp các nhà khoa học nghiên cứu về vũ khí hạt nhân, ảnh do KCNA phát ngày 9.3.2016 - Ảnh: ReutersLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp các nhà khoa học nghiên cứu về vũ khí hạt nhân, ảnh do KCNA phát ngày 9.3.2016 - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un những ngày qua liên tục có những tuyên bố mạnh miệng trong tình hình bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11.3 đưa tin ông Kim ra lệnh thử hạt nhân nhiều hơn và sẵn sàng tấn công hạt nhân, theo Yonhap.
Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh Triều Tiên cần tăng cường phát triển vũ khí hạt nhân thêm nữa, đồng thời đa dạng hóa các phương tiện mang đầu đạn hạt nhân để "tiến hành các vụ tấn công hạt nhân nhằm vào kẻ thù ở bất cứ đâu, trên mặt đất, trên không, trên biển hay dưới nước".
Ông Kim ra lệnh tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân, một phần để xác định sức công phá của loại đầu đạn hạt nhân mới được thu nhỏ thành công và một phần để tăng cường khả năng tấn công hạt nhân. 
Không những thế, ông Kim còn chỉ đạo quân đội Triều Tiên sẵn sàng các phương án tấn công hạt nhân nhằm vào các trung tâm chỉ huy tác chiến của Hàn Quốc và các căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo Tân Hoa xã.
Tuyên bố trên được ông Kim đưa ra trong lúc đang quan sát một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Mặc dù KCNA không nêu rõ nhưng Reuters cho rằng đó có thể là buổi phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển vừa diễn ra ngày 10.3.
Hôm 9.3, KCNA đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào các tên lửa đạn đạo, đồng thời khẳng định đó là sự răn đe hạt nhân thật sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.